Facebook không tính phí quảng cáo các cú nhấp chuột vô ý

Các nhà quảng cáo trên Audience Network của Facebook sẽ không phải lo lắng rằng họ sẽ phải thanh toán tiền cho những hành động vô tình nhấp chuột vào quảng cáo của họ.

Hiểu được những hành động vô tình nhấp vào quảng cáo mà người dùng gặp phải khi cuộn xuống, vuốt hoặc nhấp vào nội dung trên trang web hay điện thoại di động, Facebook đã thay đổi chính sách tính phí quảng cáo trên Audience Network, theo TechCrunch.

Giám đốc tiếp thị sản phẩm Brett Vogel cho biết Facebook sẽ không tính phí cho những nhấp chuột vô tình trên Audience Network, và những cú nhấp chuột đó sẽ không được đưa vào số liệu được chia sẻ với nhà quảng cáo hay nhà xuất bản.

Để phát hiện các hành vi nhấp chuột không có chủ ý, Facebook dựa vào hành động quay lại của người dùng sau 1-2 giây. Về cơ bản, nếu bạn nhấp vào một quảng cáo và sau đó ngay lập tức nhấp vào nút trở lại có nghĩa bạn không quan tâm đến quảng cáo đó. Tuy nhiên, Vogel cho biết ngưỡng 2 giây chỉ là điểm khởi đầu bởi công ty có thể điều chỉnh nếu thấy cần thiết.

Facebook muốn tạo ra một hệ sinh thái quảng cáo tốt và trung thực hơn. Ảnh: The Verge.

Các nhà xuất bản có thể lo lắng rằng sự thay đổi này sẽ làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ nhưng Vogel nói rằng đại đa số sẽ không bị ảnh hưởng bởi vì quảng cáo của họ không tạo ra một số lượng lớn các cú nhấp chuột không chủ ý. Ông Vogel nói thêm rằng Facebook đang tạo ra sự thay đổi nhằm đảm bảo lợi ích của hệ sinh thái.

“Các nhấp chuột không chủ ý sẽ dẫn đến những trải nghiệm thực sự tồi tệ cho người dùng và các nhà quảng cáo. Đây không phải là một con đường tốt để các nhà xuất bản xây dựng một doanh nghiệp bền vững”, Vogel giải thích.

Ngoài ra, Facebook cũng thông báo rằng hãng sẽ đưa ra các số liệu quảng cáo mới, bao gồm tổng số lần hiển thị, số lần hiển thị được thanh toán kết hợp số lần hiển thị không được thanh toán. Như vậy, các nhà quảng cáo sẽ không phải trả tiền cho những thứ như lưu lượng truy cập không phải của con người.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên