Khai sinh smartphone, Asanzo vẫn theo đuổi chiến lược “tiết giản hóa”

Với mức giá tầm trung và nhiều tính năng hữu dụng, bộ đôi Smartphone thương hiệu Việt Asanzo Z5 và S5 chính thức tham gia vào thị trường điện thoại thông minh.

Ngày 15 tháng 8, tại GEM Center, TP.HCM, hãng điện tử Việt Asanzo đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới nhất Z5 và S5 với mức giá dưới 5 triệu đồng.

Điện thoại Việt Nam đầu tiên có Camera và tài khoản ứng dụng kép

Đối với Asanzo Z5, sản phẩm được thiết kế nguyên khối với màn hình 5,5 inch ISP On-cell, độ phân giải 1280x720 pixel, viền màn hình siêu mỏng 1,8mm. Z5 được trang bị cấu hình khá mạnh trong phân khúc gồm màn hình 5,5 inch Full HD, vi xử lý MediaTek MT6750T 8 nhân xung nhịp 1,5 GHz, 4GB RAM, bộ nhớ trong 32 GB và hỗ trợ 2 SIM 2 sóng.

Ba điểm nhấn của thiết bị này là camera kép, tai nghe kết nối không dây in-ear và tài khoản ứng dụng kép. Cụ thể, hệ thống camera kép 16 MP ở mặt sau cho khả năng chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh chuyên nghiệp, sử dụng cảm biến của Samsung là S5K3P3 chỉ 1.0 micromet, tai nghe Bluetooth được thiết kế riêng cho nhu cầu thể thao hay di chuyển nhiều, có khả năng nghe liên tục khoảng 10 tiếng và tài khoản kép cho phép người dùng đăng nhập cùng lúc hai tài khoản mạng xã hội, tin nhắn OTT.

Ba điểm nhấn của Asanzo Z5 là camera kép, tai nghe kết nối không dây in-ear và tài khoản ứng dụng kép.

Đối với Asanzo S5, dòng sản phẩm này cũng được trang bị màn hình 5,2 inch độ phân giải HD, tấm nền IPS, công nghệ on-cell và camera trước 8 MP.

Bên trong máy có mặt của vi xử lý 4 nhân MediaTek MT6737 tốc độ 1,5 GHz, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Mặt sau của máy cũng tích hợp camera có độ phân giải khá cao lên đến 13 MP.

Đặc biệt, ở mức giá dưới 3 triệu đồng, Asanzo S5 sở hữu dung lượng pin lên đến 4000mAh.

Ngoài ra, cả hai sản phẩm Z5 và S5 đều được trang bị cảm biến vân tay một chạm, có thể mở khóa 0,2 giây, khởi chạy nền tảng Android 7.0 Nougat và có hai màu sắc để lựa chọn gồm vàng và đen.

Giá của bộ đôi smartphone mới S5 và Z5 lần lượt là 2,99 triệu đồng và 4,99 triệu đồng. Sản phẩm sẽ được phân phối rộng rãi trên hệ thống điểm bán 6000 đại lý của Asanzo từ ngày 1/9.

Ông Phạm Văn Tam, CEO của Asanzo chính thức trình làng bộ đôi Z5 và S5.

Ông Phạm Văn Tam, CEO của Asanzo cho biết: “Asanzo đã bắt đầu sản xuất TV từ cuối 2013 với lô hàng đầu tiên 4.000 chiếc TV. Đến năm 2016, hãng bán được 500.000 chiếc, đạt doanh thu 2.500 tỷ đồng. Đây là doanh số một doanh nghiệp Việt Nam như chúng tôi không dám nghĩ tới. Tuy nhiên, Asanzo đặt mục tiêu doanh thu 4.000 tỷ năm nay, do đó, chúng tôi quyết định ra mắt smartphone mới để đạt được kỳ vọng đó. Mục tiêu của Asanzo là “phục vụ nhóm khách hàng hiện có. Do đó, sản phẩm phải đáp ứng được các tiêu chí như giá cạnh tranh, thiết kế đẹp và chất lượng dịch vụ tốt.”

Ra mắt smartphone để đa dạng hóa sản phẩm

Lý do Asanzo quyết định tham gia vào thị trường smartphone là nhằm đa dạng hóa sản phẩm, từ Tivi, điện lạnh, điện gia dụng đến điện thoại. Để làm được điều đó, Asanzo đã mất nhiều năm xây dựng hệ thống phân phối 6000 điểm bán trên khắp cả nước, 200 trạm bảo hành, và hệ thống người tiêu dùng trung thành và đặc biệt là chiến lược phát triển thị trường hướng tới nhu cầu thực của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng mà Asanzo hướng tới là những người tiêu dùng phổ thông chỉ cần một sản phẩm có thiết kế đẹp, trải nghiệm camera mượt mà, selfie tốt và những thông số như chip 8 nhân, RAM 4GB, vốn là những thông số vượt trội hơn so với các dòng sản phẩm của các hãng nước ngoài cùng phân khúc. Theo ông Tam, sự ra đời của Smartphone Asanzo là sự “cộng hưởng tự nhiên” theo nhịp độ của thị trường.

Nhất quán với chiến lược “tiết giản hóa”

Một trong những điểm đáng chú ý là việc Asanzo đã mạnh dạn bỏ đi cổng tai nghe 3.5 3,5 mm truyền thống và thay thế bằng tai nghe không dây. Điều này thể hiện chiến lược chung của Asanzo trong việc lược bớt tính năng không cần thiết, giúp giảm giá thành nhưng vẫn đảm bảo yếu tố hiện đại, tiện dụng.

Khu vực trải nghiệm sản phẩm.

“Lược bớt” tính năng là cũng là chiến lược mà hãng này từng áp dụng với mặt hàng Tivi, điện gia dụng khi hướng đến thị trường nông thôn từ 3 năm trước, mang lại thị phần 15% Tivi bán ra trên cả nước trong năm 2016. Đây cũng là mô thức sáng tạo Sabotage/Removal được đúc kết từ bậc thầy quảng cáo Yonathan Dominitz(*). Chính sự nghiên cứu kỹ lưỡng và am hiểu khách hàng mục tiêu đã mang đến cho Asanzo sự thành công vượt trội ở phân khúc này.

Chiến lược của Asanzo là không lựa chọn cách đối đầu trực tiếp với các “ông lớn” nước ngoài như Samsung, LG, TCL… Asanzo tập trung vào thị trường nội địa với phân khúc giá rẻ.

Thị trường smartphone Việt ngày càng sôi động

Việc ra mắt bộ đôi Asanzo Z5 và S5 bổ sung vào danh mục sản phẩm của thương hiệu điện thoại Việt, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng của Asanzo một dòng sản phẩm mới cùng hãng, góp mặt thêm vào vào bức tranh lớn của thị trường smartphone Việt Nam.

Trong tháng 8, cùng lúc đã có hai thương hiệu Việt ra mắt sản phẩm điện thoại mới (trước đó một tuần là B Phone), cho thấy thị trường điện thoại thông minh vẫn còn sức hấp dẫn đối với các hãng điện tử trong và ngoài nước.

*Ông Yonathan Dominitz - bậc thầy về Quảng cáo - Sáng tạo toàn cầu, người thầy góp phần giúp các tập đoàn Agency quốc tế gặt hái các giải thưởng sáng tạo đình đám quốc tế. Theo phân tích của ông, 81% các chiến dịch thắng giải cao nhất (Gold và Grand Prix) tại Cannes Lions và Spikes Asia sử dụng các mô thức sáng tạo mà ông đã nghiên cứu và đúc rút suốt 15 năm qua.

6 mô thức sáng tạo được Yonathan Dominitz chia sẻ bao gồm: Fight for a cause (Đấu tranh cho các vấn đề xã hội), Dynamic connections (kết nối linh động), New tasking (thêm một nhiệm vụ mới), Create a product (tạo ra sản phẩm mới), Sabotage/removal (loại bớt), Relocation (chuyển hướng vị trí).

Trường Xuân
Brands Vietnam