Facebook mất lượng lớn người dùng tại 2 thị trường quan trọng nhất về tay Snapchat

Thống kê của eMarket cho thấy người dùng trong độ tuổi thanh thiếu niên tại Mỹ và Anh đang có xu hướng tìm đến Instagram và Snapchat thay vì Facebook.

Đây là kết quả mới nhất theo một nghiên cứu của trang thống kê eMarket với dự đoán rằng số người dùng trong độ tuổi thanh thiếu niên tại Anh và Mỹ của Facebook đang giảm với tốc độ nhanh hơn đáng kể so với năm ngoái.

Cụ thể, người dùng trong độ tuổi 12- 17 của Facebook tại Mỹ đã giảm 3,4% (so với 1,2% cùng kỳ năm ngoái) chỉ còn 14,5 triệu người. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Facebook có lượng người dùng mới trong độ tuổi thanh thiếu niên giảm.

Bức tranh tại Anh cũng không tươi sáng hơn khi số người dùng trong độ tuổi 18 - 24 của Facebook đã giảm 3,1 % và độ tuổi 12 - 17 giảm 2,8%.

Số người dùng tăng giúp giá trị trên sàn chứng khoán của Snapchat cũng tăng đáng kể.

Vậy những người trẻ này dùng mạng xã hội nào? Họ tìm đến Snapchat và Instagram. eMarket dự đoán đến cuối năm nay, người dùng trong độ tuổi thanh thiếu niên của Snapchat sẽ vượt qua cả Facebook và Instagram. Tại Mỹ và Anh, số người dùng Snapchat dự đoán sẽ tăng trưởng lần lượt 25,8 % và 20,2 %.

Nội dung video và hình ảnh phong phú hơn cùng nhiều hiệu ứng thị giác trẻ trung được cho là nguyên nhân chính giúp Snapchat đang trở nên thu hút hơn với người dùng công nghệ trẻ tuổi.

Dancing Hotdog

Ảnh động mang tên Dancing Hotdog của Snapchat gây sốt trong thời gian gần đây.

Minh Thu / BI
Nguồn ICT News