“Nữ tướng” Phạm Thị Việt Nga rời ghế Tổng giám đốc Dược Hậu Giang

Công bố thông tin của CTCP Dược Hậu Giang (mã DHG) vừa cho biết, công ty đã thông qua việc từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc DHG của bà Phạm Thị Việt Nga kể từ ngày 1/9/2017.

Bà Phạm Thị Việt Nga sinh năm 1951 tại Cần Thơ, hiện đang ở độ tuổi 66.

Trong thư xin từ nhiệm của mình, bà Nga viết: “Qua quá trình xây dựng, phát triển, đào tạo quy hoạch kế thừa cũng như chuẩn bị mô hình, cấu trúc mới cho DHG Pharma trong giai đoạn tiếp theo; đến thời điểm này tôi hoàn toàn có thể yên tâm giao lại công tác điều hành cho thế hệ kế thừa mà tôi đã dày công đào tạo trong suốt thời gian qua. Tôi cho rằng đây là thời điểm tốt nhất để chuyển giao”.

Cùng với đó, bà Nga cho biết bản thân vẫn sẽ tiếp tục vai trò thành viên HĐQT để tham gia điều hành chiến lược. Ngoài ra, bà Nga sẽ cố vấn chuyên môn cho doanh nghiệp trong công tác điều hành giai đoạn hiện nay.

Phạm Thị Việt Nga

Bà Phạm Thị Việt Nga.

Nữ doanh nhân gốc miền Tây này được xem là “linh hồn” của công ty Dược Hậu Giang khi đưa Dược Hậu Giang trở thành thương hiệu dược hàng đầu Việt Nam. Bà từng được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Trong bản công bố thông tin, HĐQT của Dược Hậu Giang cũng quyết định tiếp tục gia hạn thời gian đảm nhiệm chức vụ từ 01/09/2017 cho đến khi có quyết định khác của HĐQT đối với ông Lê Chánh Đạo - Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính và hỗ trợ và bà Nguyễn Ngọc Diệp - Phó Tổng giám đốc phụ trách sản xuất và chuỗi cung ứng.

Công ty cũng sẽ tạm ứng cổ tức đợt 1/2017 với tỷ lệ 10%/cổ phiếu bằng tiền mặt, ngày đăng ký cuối cùng là 19/9, thời gian thanh toán dự kiến là 4/10/2017.

Nguyên Minh
Nguồn BizLive