Apple lên kế hoạch "bẫy" người dùng

Trong hệ điều hành sắp tới của Apple sẽ xuất hiện ứng dụng dành cho cả khách hàng không phải là người dùng IOS. Đây được coi là chiến lược "đánh cắp" người dùng từ hãng này với mục tiêu biến khách hàng thành người mua iPhone, iPad.

Chris Smith - một tác giả rất nổi tiếng trên mạng Twitter với các bài viết về công nghệ được hàng nghìn độc giả theo dõi, đã tự nhận mình là "fan cuồng" của Apple. Ông khẳng định dù hệ điều hành của các hãng khác có tốt đến cơ mấy thì vẫn luôn trung thành với các thiết bị IOS.

Giống như ông, hàng triệu người dùng Apple khác trên thế giới đều sẵn sàng bị rơi vào "bẫy" mà quả táo cắn dở này giăng ra.

Cái bẫy đến từ từ, ban đầu khi bạn bị cuốn hút vào hang động của IOS qua iPhone. Vào lúc không mảy may để ý đến thì ứng dụng đã được tải, sau đó tiếp tục mua phần cứng để được tải thêm nhiều ứng dụng hơn và rồi một ngày bạn nhận ra mình đã là chủ sở hữu của một laptop Macbook.

Không dừng ở đây, iPhone vẫn đang tiếp tục giăng bẫy để bẫy các người dùng từ hệ điều hành khác. Thứ 3 vừa qua, Apple thông báo sẽ kết hợp với Accenture để tạo ra một ứng dụng mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp. Điều đặc biệt là các khách hàng không phải là người dùng IOS vẫn có thể tham gia trải nghiệm bằng cách tương tác với thiết bị Apple.

Apple và Accenture tạo ra ứng dụng hỗ trợ trong kinh doanh.

Accenture là ai ? Tại sao sự hợp tác này lại quan trọng đối với những chủ sở hữu các thiết bị Apple?

Accenture PLC là một công ty tư vấn quản lý toàn cầu và công ty dịch vụ chuyên nghiệp cung cấp các dịch vụ chiến lược, tư vấn, kỹ thuật số, công nghệ và hoạt động.

Hợp tác với Accenture giúp Apple chen chân vào lĩnh vực kinh doanh nhằm đề xuất các giải pháp kinh doanh trong phần mềm iOS cho các doanh nghiệp. Giống như trước đây, Apple đã từng công bố kết hợp với các đối tác có tên tuổi khác trong lĩnh vực công nghệ như IBM, Cisco, Deloitte và SAP.

Mục đích của ứng dụng là tạo ra nhiều trải nghiệm cho doanh nghiệp với sự giúp đỡ của các đối tác khác dần biến iPhone và iPad thành các tiện ích mặc định cho công việc. Không những thế, ứng dụng này còn tập trung vào khách hàng của Accenture dựa trên hợp tác đôi bên.

Apple cho biết muốn "biến đổi cách doanh nghiệp giao dịch với khách hàng thông qua các giải pháp kinh doanh sáng tạo trong iOS".

Báo Reuters lần đầu tiên đề cập đến ứng dụng đầu tiên giữa 2 doanh nghiệp này, sẽ được phát triển sau đó cung cấp cho mạng lưới ngân hàng. Ngân hàng và các đại lý bán lẻ có thể tương tác với nhau khi đặt iPhone hoặc iPad ở phía trước và trung tâm để diễn ra giao dịch. Vì thế, ngay cả những khách hàng không phải là người dùng iOS vẫn có thể dùng ứng dụng này thông qua tương tác với các thiết bị của Apple. Trải nghiệm này có thể thúc đẩy khách hàng trở thành người mua iPhone hoặc iPad.

Quỳnh Như / NYP
Nguồn ICT News