Thế Giới Di Động là công ty duy nhất tại Việt Nam vào Top 50 châu Á

Trong danh sách 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á do Forbes bình chọn, Thế Giới Di Động là công ty Việt Nam duy nhất có mặt.

Forbes vừa công bố danh sách 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á năm 2017. Đại diện duy nhất của Việt Nam trong danh sách là Thế Giới Di Động, đứng bên cạnh các tên tuổi lớn như Alibaba, MediaTek, Baidu.

Trong danh sách không được đánh số thứ tự, Thế Giới Di Động được cho là có giá trị thị trường 1,5 tỷ USD, với doanh thu 2 tỷ USD. Mặc dù có doanh thu bán lẻ lớn nhất Việt Nam, vượt qua chuỗi Co.op Mart, nhưng quy mô Thế Giới Di Động khá nhỏ bé so với các đối thủ khác trong danh sách. Công ty Việt Nam chỉ so được với một nhà mạng trong khu vực Đông Nam Á là Indonesia và vài công ty khác ở Trung Quốc.

Những gương mặt nổi bật trong danh sách như Alibaba có giá trị thị trường lên đến 399 tỷ USD, doanh thu 23,5 tỷ USD. Tencent giá trị thị trường 387 tỷ USD, doanh thu 22,9 tỷ.

Cty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mobile World Investment) trong danh sách của Forbes. Ảnh chụp màn hình.

Danh sách Top 50 châu Á của Forbes bị các công ty Trung Quốc áp đảo, với hơn nửa số công ty trong danh sách này thuộc đất nước tỷ dân. Các công ty còn lại thuộc sở hữu Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Hồng Kông, Malaysia...

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động (MWG) đạt doanh thu 31.240 tỷ đồng, lợi nhuận 5.279 tỷ đồng. Trong đó lợi nhuận sau thuế đạt 1.070 tỷ. Các mức này đều đạt được 49%, 50% so với kế hoạch năm, tức đạt một nửa kỳ vọng trong khoảng nửa thời gian.

Doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động vẫn cao nhất, với 17.457 tỷ đồng, tuy nhiên chuỗi Điện máy Xanh đã tiến đến gần khi đạt 13.381 tỷ đồng. Chuỗi Bách hoá Xanh góp 402 tỷ đồng trong tổng doanh thu.

H.Đ
Nguồn ICT News