Đã có thể mua vé xem phim trực tiếp qua Facebook

Facebook vừa thêm danh mục "Movies" giúp người sử dụng các thiết bị thông minh có thể nhận thông tin từ những bộ phim đang chiếu ở gần nơi bạn đang ở. Ngoài ra có thể xem lịch chiếu cũng như mua vé qua tiện ích này.

Một số người dùng điện thoại thông minh đã nhận ra Facebook vừa mới thêm danh mục "Movies" (Phim ảnh) trong bảng điều chuyển. Tính năng nay được cập nhật đầu tiên tại Mỹ, cung cấp thông tin những bộ phim đang được chiếu, lịch chiếu phim cũng như danh sách các rạp phim ở gần nơi bạn đang ở. Ngoài ra, tiện ích còn được tích hợp với dịch vụ đặt chỗ Fandango giúp người xem có thể mua vé ngay trên Facebook trong phần "Phim ảnh" này.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook hỗ trợ bán vé qua mạng. Mùa thu năm ngoái, người dùng truy cập vào Facebook sẽ được giới thiệu thực hiện một vài thao tác để nhận được báo giá, thông tin về vé sự kiện từ Ticketmaster, vé xem phim và một vài loại khác. Tuy nhiên vào thời điểm này, Facebook chỉ mới kết hợp với Fandango để cung cấp tiêu đề của một ít bộ phim nổi như "The Magnificent Seven", "Storks" hay một vài loại như thế.

Tiện ích "Phim ảnh" mới này có giao diện hoàn toàn giống với mục "phim được bán vé" trước đây trong trang "Facebook Pages". Điều này còn cho thấy đây là sự mở rộng mối quan hệ của Facebook với nhà cung cấp phim Fandango chứ không hoàn toàn là tiện ích mới do mạng xã hội này tự tạo ra. Nó chỉ tiện ích hơn ở chỗ thay vì phải vào trang "Facebook Pages" để tìm kiếm mục mua vé xem phim thì bây giờ chỉ cần 1 thao tác đơn giản bên thanh điều chuyển bạn có thể biết được những bộ phim đang chiếu gần mình và mua vé ngay lập tức.

Đối với Fandango nói tiêng "sự quan tâm của Facebook trong việc làm việc với các hãng khác để tạo tiện ích mua sắm đã khiến việc mua bán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết", Paul Yanover - Chủ tịch của Fandango đã phát biểu trên tờ "The New York Time". Nhưng đối với Facebook, tính năng này ngoài việc cung cấp tất cả mọi thứ bạn cần trên mạng xã hội này thì đây cũng là một âm mưu giữ chân người dùng, để tránh việc họ chuyển sang Google để tìm kiếm các dịch vụ, thông tin khác.

Ví dụ như ông hoàng mạng xã hội này đã từng thêm vào thanh điều chuyển nhiều ứng dụng khác như cách đặt hàng thực phẩm, tiện ích "Town Hall" để liên hệ với chính quyền địa phương, thời tiết thì được cập nhật hàng hàng trên trang Facebook cá nhân của bạn hay mục "Khám phá" để gợi ý những trang mới mà bạn có thể yêu thích cùng với vô số tiện ích khác nữa...

Nút "Phim ảnh" trên Facebook được coi là một bài kiểm tra đầu tiên Ở Mỹ trước khi cho tiện ích này phủ sóng toàn cầu. Đây có thể coi là một chiến thuật khôn ngoan từ sếp Mark khi mỗi lần tung ra tính năng mới ông đều thử nghiệm trên đối tượng nhỏ nếu nó hữu ích thì mới phát triển rộng hơn và cuối cùng là lan rộng toàn thế giới.

Quỳnh Như / TechCrunch
Nguồn ICT News