Instagram đe dọa Snapchat khi tăng lên 800 triệu lượt dùng mỗi tháng

Tăng thêm 100 triệu lượt người truy cập hàng tháng so với báo cáo từ tháng trước, Instagram đang trên đà bắt kịp "phụ huynh" của mình là Facebook. Đồng thời là mối nguy hiểm cho Snapchat - ứng dụng đã bị Instagram copy nhiều tính năng.

Instagram vẫn đang phát triển với tốc độ chóng mặt, trong một sự kiện tại thành phố New York mạng xã hội này tiết lộ vừa chạm mốc 800 triệu người dùng tham gia dịch vụ mỗi tháng. Tính từ lần thông báo gần nhất là 1 tháng trước đây, Instagram đã tăng lên 100 triệu người dùng truy cập hàng tháng và 500 triệu người sử dụng dịch vụ này hàng ngày.

Vào tháng 4 vừa qua, "đứa con của Facebook" đã ở mức 700 triệu truy cập theo tháng, tăng từ 600 triệu chỉ sau 4 tháng , trên đà bắt kịp với "phụ huynh Facebook".

Instagram đang "dìm chết" Snapchat.

Instagram cũng cho biết trên TechCrunch rằng hiện nay có 2 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động trên nền tảng của mạng xã hội này, đã tăng thêm 1 triệu doanh nghiệp quảng cáo vào tháng 3. Góp phần vào sự tăng trưởng phần lớn đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Công ty cũng cho biết thời gian người dùng tiêu tốn để xem video trên Instagram đã tăng hơn 80%. Đồng thời, mọi người cũng đang up lên nhiều video hơn - tăng gấp 4 lần mỗi ngày so với năm ngoái.

Những số liệu thống kê này là đáng khích lệ cho bất cứ doanh nghiệp hay cá nhân nào đầu tư không chỉ vào Facebook, mà còn tham vọng lấn sân sang Instagram. Tuy nhiên, điều này cũng nguy hại đến Snapchat - đối thủ đáng gườm của Instagram. Bởi Những tính năng mà Instagram sao chép lại từ Snapchat như Story hay các Filter có biểu tượng icon động ngày càng được phát triển nhằm lôi kéo người dùng bởi vì họ sẽ không mất công vào Snapchat trong khi Instagram đã có sẵn.

Quỳnh Như / TechCrunch
Nguồn ICT News