12 câu nói của các CEO có thể thức tỉnh bạn

12 câu nói của các CEO có thể thức tỉnh bạn

CEO, COO của các thương hiệu nổi tiếng - những người năm trong tay hàng tỷ USD, họ có thể trở thành thần tượng của bất kì ai. Cùng điểm lại 12 câu nói của họ có tác động lớn đến toàn cầu và thay đổi suy nghĩ của bạn.

Những CEO, COO (chỉ các CEO kiêm luôn cả Chủ tịch Hội đồng quản trị) hàng đầu và các doanh nhân đều có trong tay hàng tỷ USD là nhờ những tích lũy của bản thân và biết nắm bắt được thời cơ kinh doanh khi nó đến. Những ý tưởng sáng tạo độc đáo biến họ thở thành thần tượng của bao nhiêu thế hệ.

Dưới đây là một số trích dẫn nổi tiếng nhất của họ trong lĩnh vực kinh doanh.

1. CEO của Amazon

Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon đã có một lời khuyên về sự tăng trưởng: "Công việc kinh doanh luôn luôn phải tươi trẻ. Bạn không thể già đi cùng khách hàng mà phải tìm sự đổi mới, khách hàng tiềm năng mới nếu không bạn sẽ bị lỗi thời".

2. CEO của công ty nước giải khát PepsiCo

Indra Nooyi

Nữ tướng Indra Nooyi, CEO tài năng của công ty sản xuất nước giải khát và thực phẩm nổi tiếng "bỏ bùa" cả thế giới và luôn nằm trong danh sách những người có tầm ảnh hưởng lớn do các tạp chí có tiếng bầu chọn đã có những phát ngôn nổi tiếng.

Một trong số những câu nói đó là: "Đừng coi CEO là một công việc, bạn nên làm nó bằng đôi tay và trí óc của mình. Luôn tự thôi thúc không được đứng yên một chỗ. Mỗi sáng bạn thức dậy với nỗi sợ rằng thế giới đang thay đổi, và để có một lòng tin chắc chắn vào chiến thắng, bạn phải thay đổi nhanh hơn và lanh lợi hơn bất cứ ai khác".

3. CEO Tim Cook của Apple

Tim Cook

Ông vua của "Táo cắn dở" có một quan điểm rằng: "Giá khá quan trọng nhưng chất lượng quan trọng hơn. Một sản phẩm rẻ sẽ làm hài lòng lúc mua nhưng đến khi mang về nhà và sử dụng nó thì niềm vui đó sẽ không còn nữa".

4. Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Group

Richard Branson

Tỷ phú "lập dị" và cũng là CEO của Virgin Group, ông Richard Branson cho rằng :“Điều quan trọng, nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh, hãy thực hiên. Bạn có thể thất bại nhưng hãy đứng dậy và cố gắng đến khi thành công. Nếu bạn không tự hào về những gì mình đã làm thì làm sao khiến người khác ngưỡng mộ".

5. CEO của Alphabet, Larry Page

Larry Page

“Rất nhiều công ty không thành công trong một thời gian dài. Cái sai căn bản của họ là gì? Họ thường bỏ lỡ tương lai. Tôi cố gắng tập trung vào điều đó: Tương lai sẽ như thế nào? Chúng ta làm thế nào để tạo ra nó? Và chúng ta làm thể nào trang bị cho công ty để sẵn sàng tập trung vào tương lai và định hướng tương lai mạnh mẽ”.

6. "Nữ tướng" Sheryl Sandberg - COO của Facebook

Sheryl Sandberg

"Điều tôi nhận thấy là đa phần nam giới nắm bắt cơ hội nhanh nhạy hơn phụ nữ. Phụ nữ ngược lại, rất cẩn trọng khi phải thay đổi vị trí hay tìm những thử thách mới. Thế giới đang chuyển động rất nhanh nên việc nắm bắt cơ hội lại quan trọng hơn bao giờ hết".

7. Warren Buffett - Chủ tịch kiêm GĐ điều hành của Berkshire Hathaway

Warren Buffett

Buffett đưa ra 2 nguyên tắc “vàng” trong kinh doanh:"Nguyên tắc 1: Không bao giờ để mất tiền của các cổ đông. Nguyên tắc 2: Nếu sai xem lại nguyên tắc 1".

8. Mary Barra, Chủ tịch và CEO nữ đầu tiên của hãng xe General Motors

Mary Barra

“Tôi không bao giờ muốn có việc làm vì tôi là phụ nữ, tôi muốn có chúng bởi vì đích thân tôi tìm được và tôi xứng đáng có chúng. Và cho dù tóc tôi có màu xanh hoặc tím, mọi người nên nhận xét tôi dựa trên những việc mà tôi làm được. Đó là cách mà tôi muốn được nói đến, tôi tin mọi người đều như vậy”.

9. Tỷ phú Jack Ma, ông chủ của Alibaba

Jack Ma

Một trong những bài học quan trọng nhất: "Hãy giúp đỡ những người trẻ tuổi. Giúp đỡ kẻ nhỏ bé, yếu thế bởi họ sẽ trở thành những người mạnh mẽ. Người trẻ sẽ có các hạt giống mà anh đã gieo trong tâm trí họ và khi lớn lên, họ sẽ thay đổi thế giới".

10. Elon Musk, người sáng lập ra Tesla và CEO của SpaceX

Elon Musk

Bí quyết của "người đàn ông đa di năng" làm chủ 2 thương hiệu nổi tiếng này là: "Nếu bạn cố gắng tạo ra một công ty, điều đó cũng giống như bạn đang nướng một chiếc bánh. Việc bạn cần làm là trộn tất cả nguyên liệu với tỷ lệ hợp lý để chiếc bánh ngon nhất có thể".

11. Ông hoàng Facebook, Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg

Tỷ phú Mark Zuckerberg đã chia sẻ "nguyên tắc vàng" để thành công: "Rủi ro lớn nhất là chẳng đối mặt với rủi ro nào. Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh, chiến lược mà chắc chắn sẽ thất bại chính là tránh xa các rủi ro".

12. Jack Dorsey nhà sáng lập kiêm CEO của Twitter và Square

Jack Dorsey

Khi được yêu cầu chia sẻ lời khuyên với các chủ doanh nghiệp nhỏ khác, Jack Dorsey nói: "Tất cả là về con người. Thu hút đúng người giỏi nghĩa là bạn đã hiểu biết một cách sâu sắc những mục đích của mình. Chủ doanh nghiệp nhỏ phải xác định cụ thể, chắc chắn về mục đích của mình và tìm kiếm những người có khả năng chia sẻ mục đích đó".

Quỳnh Như
Nguồn ICT News