Google chọn MOG là đối tác triển khai nền tảng quảng cáo Ad Exchange tại Việt Nam

Google Châu Á Thái Bình Dương vừa thông báo lựa chọn MOG Việt Nam là đối tác chiến lược đầu tiên của hãng tại Việt Nam, chuyên cung cấp nền tảng quảng cáo Google Ad Exchagne (Google AdX) tới các nhà phát triển game, ứng dụng di động.

Google AdX là nền tảng quảng cáo trung gian trên di dộng mới ra mắt của Google hoạt động dựa trên nguyên lý Programatic Ads (quảng cáo được lập trình tự động) và RTB (đấu giá thời gian thực), giúp kết nối doanh nghiệp quảng cáo với các nhà sản xuất, phát hành game, ứng dụng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên game, ứng dụng.

Theo thống kê của App Annie - công ty chuyên về dữ liệu và thị trường ứng dụng, tính tới hết tháng 12/2016, chỉ riêng Google Play đã có tới hơn 60 tỷ lượt tải xuống ứng dụng trên toàn cầu và doanh thu ước tính để trả cho các nhà xuất bản hơn 13 tỷ USD. Tuy nhiên, phần lớn các nhà phát triển khi tham gia mạng lưới quảng cáo của Google chưa có nhiều kinh nghiệm về việc khai thác quảng cáo trên các ứng dụng của mình.

Trong vai trò là đối tác chính thức của Google, MOG đã thành lập dự án RichAdX để triển khai dịch vụ và hỗ trợ trực tiếp cho các nhà sản xuất, phát hành game, ứng dụng di động, giúp tối đa hóa doanh thu trên lượt truy cập thông qua nền tảng Google AdX, hỗ trợ nhà phát triển trong việc phát hành games, ứng dụng trên chợ Google Play. Bên cạnh đó, MOG cũng sẽ hỗ trợ về chính sách phát hành trên chợ, tối ưu lượng truy cập dư thừa, hỗ trợ đấu giá thời gian thực (Real-time bidding) với mọi mạng quảng cáo lớn trên thế giới.

MOG Việt Nam là đối tác chiến lược đầu tiên của Google tại Việt Nam cung cấp nền tảng quảng cáo Google AdX.

Trong một năm triển khai Google Ad Exchange tại thị trường Việt Nam, MOG đã đạt được: hơn 200 khách hàng là các Publisher, Indie Developer và các Studios, tỉ lệ Fill Rate (tỉ lệ lấp đầy quảng cáo) xấp xỉ 99%. Rất nhiều game/ứng dụng được phát hành toàn cầu (global) với tăng trưởng mạnh ở hơn 10 thị trường chính như: Mỹ, Canada, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Italy, Israel, Brazil, Ấn Độ, Indonesia...là kết quả ấn tượng sau 1 năm triển khai Google AdX tại Việt Nam. Những con số ấn tượng này không chỉ cho ông lớn Google thấy được tiềm năng phát triển của Google AdX vượt xa sự kỳ vọng ban đầu của họ, mà còn khẳng định việc lựa chọn MOG là một quyết định đúng đắn.

Theo ông Trần Anh Dũng, Tổng giám đốc MOG Việt Nam, mặc dù chỉ mới thử nghiệm một thời gian, nhưng Google AdX đã cho thấy được tiềm năng phát triển cũng như viễn cảnh của nó trong tương lai gần. Không chỉ dừng lại ở thị trường Việt Nam, MOG còn dự định tiến công sang thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới để mở rộng tầm ảnh hưởng cũng như hệ sinh thái của Ad Exchange cho các nhà phát hành trên thế giới. Với một hệ thống ưu việt như Ad Exchange, chắc chắn trong tương lai nền tảng quảng cáo mới này sẽ ngày càng tiến xa hơn nữa.

Công ty MOG Việt Nam là một công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực mobile và internet. Được thành lập vào năm 2011, sau 6 năm đi vào hoạt động, MOG Việt Nam đã xây dựng được mạng lưới mạnh với gần 70.000 publishers, hơn 3.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ thanh toán của MOG, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của công ty đạt khoảng 50% mỗi năm.

Nguyên Đức
Nguồn ICT News