Amazon sẽ kinh doanh dược phẩm trực tuyến?

Amazon vẫn luôn quan tâm đến thị trường thuốc kê đơn, nơi có nhiều lớp môi giới trung gian, chuỗi cung ứng phức tạp và giá cả ít minh bạch.

Amazon đang trong giai đoạn cuối cùng của việc định hình chiến lược để mở rộng thị trường dược phẩm trị giá nhiều tỉ đô la.

Theo email từ Amazon mà CNBC được chứng kiến và nguồn tin thân cận, công ty này sẽ ra quyết định về vấn đề này trước ngày Lễ Tạ ơn. Nếu Amazon quyết định thực hiện kế hoạch này, công ty sẽ bắt đầu mở rộng đội ngũ cao cấp của mình với các chuyên gia về chuỗi cung ứng dược phẩm.

Amazon đã dành nhiều năm nghiên cứu thị trường dược phẩm trước khi có ý định gia nhập. Thị trường bán thuốc kê đơn có nhiều cơ hội cho nhà đầu tư. Các nhà phân tích ước tính giá trị của thị trường này ở Mỹ là 560 tỷ đô la mỗi năm.

Ước tính giá trị của thị trường dược phẩm ở Mỹ là 560 tỷ đô la mỗi năm. Hình bản quyền bởi StockUnlimited.

Amazon đã từ chối bình luận thông tin này. Trong năm nay, Amazon đã tăng cường tuyển dụng và tham khảo nhiều chuyên gia về ngành dược phẩm.

Công ty phân tích Leerink báo cáo rằng Amazon gần như chắc chắn sẽ bước vào thị trường kinh doanh thuốc kê đơn và kì vọng gã khổng lồ này sẽ chính thức thông báo về điều này trong 1-2 năm tới.

Goldman Sachs cũng đã công bố một báo cáo về chủ đề này vào tháng 5 năm nay, suy đoán rằng Amazon sẽ tìm cách cải thiện tính minh bạch về giá thuốc cho người tiêu dùng và giảm chi phí.

Amazon đã có một doanh nghiệp bán vật tư y tế trực tuyến, như gạc và nhiệt kế. Công ty này cũng có một nhóm y tế gọi là 1492 , tập trung vào các dự án phần cứng và phần mềm, cũng như phát triển các ứng dụng y tế cho Echo và Dash Wand. Dịch vụ điện toán đám mây của công ty, Amazon Web Services, hiện cũng đang thống lĩnh thị trường khoa học sức khoẻ và khoa học đời sống.

D.T / CNBC
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư