Huawei muốn đứng thứ 2 tại thị trường smartphone Việt Nam

“Tính đến tháng 6/2017, Huawei chiếm 14% thị phần smartphone toàn cầu. Hãng muốn trở thành thương hiệu số 2 tại Việt Nam vào năm 2020”, ông Henry Liu Nam cho biết.

Theo thống kê của GfK về thị phần các hãng di động tại Việt Nam tính đến tháng 6 năm nay, Samsung hiện dẫn đầu với 54,3%, tiếp theo lần lượt là Oppo và Apple với tỷ lệ 21% và 10,2%. Do đó, nếu Huawei muốn giành lấy vị trí số 2, họ phải vượt qua hai đối thủ Oppo và Apple trong vòng 3 năm tới.

Đây là mục tiêu khá thách thức, bởi chưa có nhiều thương hiệu làm được điều này trong thời gian ngắn, đặc biệt là các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Oppo để đạt được vị thế hiện nay phải trải qua 3-4 năm nếm mật nằm gai. Những thương hiệu khác như Coolpad, Infinix, Lenovo cũng gặp nhiều khó khăn khi đánh vào kênh thương mại điện tử.

Ông Henry Liu, Giám đốc nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam công bố mục tiêu của hãng. Ảnh: Xuân Tiến.

Nói về chiến lược sắp tới, ông Nguyễn Việt Hoàng, Phó giám đốc khối Kinh doanh Tiêu dùng Huawei tại Việt Nam, đưa ra 3 nhánh chính. Đầu tiên là đánh mạnh vào phân khúc tầm trung, bởi đây là nhóm tập trung khách hàng trẻ, mong muốn trải nghiệm công nghệ cao cấp, tiên tiến với mức giá phải chăng.

Điều này cũng tương tự với những gì ông Henry Liu phát biểu trên sân khấu ra mắt Huawei Nova 2i. Theo ông, 68% người dùng công nghệ ở Việt Nam là người trẻ, có đặc tính chung là năng động, sẵn sàng đón nhận thách thức. Vì thế Nova 2i nhắm vào nhóm người dùng này.

Mũi nhọn thứ hai mà Huawei Việt Nam muốn đẩy mạnh đó là “chăm sóc kỹ” các đối tác bán lẻ. Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, Huawei tập trung vào việc hoàn thiện smartphone. Một sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng thì bản thân sản phẩm sẽ có tiếng nói.

Đại diện Huawei chia sẻ về tính năng chụp ảnh được nâng cấp mạnh trên Huawei Nova 2i. Ảnh: Xuân Tiến.

Trước câu hỏi “Làm sao Huawei có thể đưa ra mức giá quá hấp dẫn như vậy?”, ông Henry Liu và ông Việt Hoàng cùng lý giải: “Hãng có hệ thống R&D phát triển mạnh với 15 trung tâm R&D trên thế giới, tập trung nghiên cứu về camera kép trên Huawei P9 và P10 trước đó. Nên giờ đây, chúng tôi dễ dàng đưa tính năng này vào sản phẩm tầm trung”.

Mặt khác, đại diện Huawei khẳng định nhận được sự hỗ trợ lớn từ các đại lý, nhà phân phối để đưa ra mức giá 5,99 triệu đồng đối với một model có nhiều tính năng cao cấp. Kể cả việc hãng có thể đưa ra quà tặng là bộ loa Harman Kardon ONYX Studio 3 giá lên đến 3,99 triệu đồng khi mua smartphone Nova 2i 5,99 triệu đồng cũng là nhờ nhận sự hỗ trợ từ đối tác này.

Huawei Nova 2i có nhiều tín hiệu khả quan tại thị trường quốc tế. Ảnh: Xuân Tiến.

Ông Henry Liu tự tin về khả năng của Huawei Nova 2i tại thị trường Việt Nam. Bởi trước đó, tại một số thị trường khác như Thái Lan, số lượng bán ra của bộ đôi tiền nhiệm Nova 2 và 2 Plus đạt đến 1 triệu máy mỗi tháng. Chương trình mở bán Huawei Nova 2i trên website Thế Giới Di Động đã khởi động từ ngày 10/10.

Giang Thư Quân
Nguồn Zing News