8 sự thật bất ngờ về CEO Amazon Jeff Bezos

Những sự thật thú vị về ông chủ đế chế Amazon, phần nào khắc họa những thành tựu trong kinh doanh của ông.

1. Tài sản của Bezos có thể tăng lên 6,44 tỉ USD chỉ trong vài giờ: Vào ngày 26/10 vừa qua, sau khi công ty báo cáo lợi nhuận quý thứ ba thì cổ phiếu của Amazon đã tăng hơn 8%, tương đương mỗi cổ phiếu tăng khoảng 79,64 USD so với ngày hôm trước. Và Bezos với tư cách là Giám đốc điều hành của công ty, sở hữu khoảng 81 triệu cổ phiếu của Amazon, anh ta đã kiếm được 6,4 tỷ USD trong một ngày giúp gia tăng tổng giá trị tài sản của ông lên hơn 90 tỷ USD.

2. Số tiền Bezos kiếm được trong một phút nhiều hơn so với số tiền lương trung bình của người dân trong một năm: Chỉ trong năm ngoái, Bezos đã kiếm được 19,3 tỷ USD. Con số đó tương đương với khoảng 52 triệu USD mỗi ngày, hơn 2 triệu USD một giờ và 36.000 USD một phút.

3. Warren Buffett chỉ có giá trị tài sản khoảng 30 tỷ USD trong khi Bezos trở thành tỷ phú: Bezos trở thành tỷ phú năm 1998, khi Amazon đã ra mắt công chúng. Vào thời điểm đó, Buffett là người giàu thứ hai ở Mỹ, với giá trị tài sản khoảng 30 tỷ USD. Và gần 20 năm sau, Bezos có nhiều hơn Buffett 9 tỷ USD.

4. Là một trong 25 người sở hữu nhiều đất nhất ở Mỹ: Theo báo cáo của Land Report, Bezos là chủ đất lớn thứ 25 ở Mỹ. Tài sản lớn nhất của ông theo quy mô là trang trại 30.000 (mẫu Anh) ở Van Horn, Texas. Nơi đây đang được làm trụ sở cho Blue Origin - một công ty bí mật của Bezos.

5. Biệt thự của khu nghỉ mát ở Bezos ở Seattle có giá trị ít hơn 1% tài sản của ông khi ông mua nó vào năm 1998: Vào năm 1998, Bezos đã mua một khu đất cạnh bờ biển rộng 5,5 mẫu tại Medina, Washington - một vùng ngoại ô của Seattle, với giá 10 triệu USD. Giá trị tài sản của ông vào thời điểm đó - một năm sau khi Amazon công khai là 1,6 tỷ USD. Có nghĩa, gái trị biệt thự này chỉ chiếm 0,625% tổng tài sản của Bezos khi đó. Cũng từ đó, Bezos và vợ của ông đã mua được một số tài sản xung quanh khu đất của họ và tạo ra một tổ hợp kéo dài trên 10 mẫu Anh. Theo định giá hiện tại thì giá trị ngôi nhà ở mức 70 triệu USD.

6. Bezos đang xây dựng ngôi nhà lớn nhất ở Washington, DC (cạnh Nhà Trắng): Vào tháng 1/2017, Bezos đã chi khoảng 23 triệu USD vào một biệt thự mà trước đây là một viện bảo tàng dệt - thuộc khu vực Kalorama độc quyền của DC giúp họ trở thành ngôi nhà tư nhân lớn nhất ở DC với 27.000 feet vuông. Obamas, Ivanka Trump và Jared Kushner sẽ là những người hàng xóm của gia đình họ.

7. Bezos từng quyên góp số tiền khổng lồ cho trường đại học cũ của ông - Đại học Princeton: Bezos tốt nghiệp Đại học Princeton vào năm 1986 với tấm bằng về kỹ thuật điện và tin học. Tính đến tháng 3/2017, nguồn tài trợ của cho Princeton của ông là 22,8 tỷ USD. Trong năm 2011, Bezos và vợ của mình - cũng là một sinh viên Princeton đã tặng 15 triệu USD cho trường đại học để thành lập một trung tâm tại Viện Khoa học thần kinh Princeton.

8. Anh đang trên đường trở thành "người đàn ông 12 chữ số đầu tiên": Theo CNBC: "Bezos có thể là người đàn ông có giá trị tài sản 12 chữ số đầu tiên - trị giá 100 tỉ USD một ngày nào đó".

Huy Phương / Business Insider
Nguồn VOV