Dùng “nụ cười” thay “rủi ro” - hướng đi “ngược”, thổi làn gió mới cho ngành bảo hiểm!

Vừa qua, thương hiệu bảo hiểm đến từ Hàn Quốc Hanwha Life đã khởi động chiến dịch mang tên “Bạn làm việc vất vả vì điều gì?” để tăng nhận diện thương hiệu, qua đó nhận biết về 3 gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của mình.

Chiến dịch đã trở thành một trong những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất bởi các bạn trẻ đã và đang lập gia đình độ tuổi từ 25 -35 trên mạng xã hội với hàng trăm ngàn lượt chia sẻ và hơn 2.000.000 lượt view và gần 100.000 lượt 'talking about' trong vòng chưa đầy 2 tuần đầu tiên. Hãy cùng điểm qua 4 yếu tố đã giúp chiến dịch này “go viral” trong thời điểm gần cuối năm cạnh tranh khốc liệt của các chiến dịch truyền thông số khác.

1. Ý tưởng lớn nhắm đúng insight những người trẻ trong độ tuổi đang và đã lập gia đình

Đánh đúng tâm lý của những người trụ cột trong gia đình (con lớn trưởng thành, bố mẹ, chồng) về trọng trách lớn lao trong gia đình là bảo vệ và duy trì hạnh phúc. Hanwha Life hình tượng hoá hạnh phúc thành nụ cười của những người thân yêu để từ đó nâng tầm trách nhiệm của “Người bảo vệ nụ cười” trong gia đình. Câu hỏi “Bạn làm việc vất vả vì điều gì?” giúp người trẻ nhận biết và thức tỉnh về trách nhiệm của mình trong gia đình.

Từ những sinh viên đang ngồi trên bục giảng tới những bà mẹ, ông bố đều có cho mình những đồng cảm riêng đối với nhân vật trong clip. Nhờ đó thương hiệu nhận được nhiều sự đồng cảm và chia sẻ từ cộng đồng mạng.

2. Sự kết hợp chặt chẽ giữa thương hiệu và đối tượng truyền thông: Chọn nụ cười thay vì rủi ro

Đặc thù sản phẩm bảo hiểm nhân thọ khiến việc tiếp cận người trẻ là một bài toán khó. Tuy nhiên, với “Bạn làm việc vất vả vì điều gì?” Hanwha Life đã rất tinh tế khi chọn một hướng đi mới – một hướng đi tích cực là nụ cười thay vì rủi ro. Nụ cười hạnh phúc của những người thân yêu mang một sức mạnh vô hình làm tan biến mọi ưu phiền của người trẻ, đồng thời giúp họ thức tỉnh về trách nhiệm bảo vệ nụ cười của người thân yêu trọn vẹn và lâu dài nhất.

Với vai trò được hé lộ trong clip ‘Bạn làm việc vất vả vì điều gì?’, Công ty Bảo hiểm Hanwha Life với sứ mệnh bảo vệ nụ cười, từng bước, mang đến những tâm sự cảm động của người trụ cột trong gia đình. Qua đó, người xem có cơ hội được đặt mình vào những hoàn cảnh, tình thế khác nhau dưới vai trò người trụ cột để hiểu hơn sự vất vả trong công việc của họ.

Các gói bảo hiểm cùng lúc đó là phương tiện thể hiện tình cảm và quan tâm của những người trụ cột trong gia đình đối với người thân yêu của họ. Bảo hiểm không những giúp cho người thân yêu trong những trường hợp rủi ro về tai nạn hay bệnh tật mà đây cũng sẽ là nguồn tài chính cho họ sau này.

2. Thông minh trong việc sử dụng câu chuyện của KOLs và KOIs

KOLs (Key Opinion Leaders) hay KOIs (Key Opinion Influencers) là những cá nhân có tầm ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng đối tượng cụ thể. Mỗi KOL/KOI sẽ có một lượng fan nhất định, lượng theo dõi trên mạng xã hội từ vài trăm ngàn đến hàng triệu.

Vì vậy, các nhãn hàng luôn sẵn sàng “săn đón” các KOLs/ KOIs trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm. Tham gia chiến dịch lần này của Hanwha Life bao gồm những gương mặt KOLs có sức ảnh hưởng lớn đối với đối tượng đã có gia đình như Lý Hải Minh Hà, Á hậu Ái Châu, MC Diệp Chi, MC Thuý Hạnh, Công Vinh, Loan Hoàng, Trang Hạ … 2 KOLs có sức ảnh hưởng lớn với giới trẻ là Lê Thẩm Dương và Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cũng đồng hành chia sẻ những câu chuyện mang tính nhân văn cao, góp phần đẩy mạnh thông điệp ý nghĩa của chiến dịch lên đến đỉnh điểm.

Có thể nói Hanwha Life là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc tìm hiểu và xây dựng câu chuyện KOLs để truyền tải thông điệp chiến dịch một cách phù hợp và tạo thảo luận nhiều nhất. Những câu chuyện thật như Lá thư gửi 4 thiên thần nhỏ của Lý Hải hay câu chuyện về sự cân bằng trong gia đình và sự nghiệp của những bà mẹ showbiz nhận được quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Để một chiến dịch truyền thông số thành công tất nhiên còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như kinh phí, thời điểm… nhưng điều có thể thấy ở Bạn làm việc vất vả vì điều gì là xây dựng ý tưởng từ việc bắt đúng tâm lý tận dụng tốt từng kênh trong chiến dịch, xây dựng nội dung chi tiết phù hợp, tạo được sự kết nối giữa thương hiệu, kênh truyền thông và người dùng. Đây có thể được xem là một trong những chiến dịch tạo được hiệu ứng trên mạnh xã hội nhờ tối ưu hóa tốt các nguồn lực cũng như nội dung và ý tưởng.

Trang Nguyen
Nguồn PV