Poster quảng cáo xe Ford gây “cuồng phong” ở Ấn Độ

Một số poster quảng cáo xe Ford Figo dù chưa chính thức được tung ra nhưng đã xuất hiện trên mạng, khiến nhiều người Ấn Độ phẫn nộ, do sử dụng hình ảnh bị quy là xúc phạm phụ nữ.

Bức thứ nhất là hình họa cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi lái chiếc Ford Figo chở 3 phụ nữ ăn mặc gợi cảm bị trói chặt phía sau, trông có vẻ như chính là những phụ nữ đã kiện ông Berlusconi quấy rối tình dục.

Bức thứ hai là hình ảnh biếm họa chị em nhà ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ Kardashian bị trói ở cốp sau chiếc Ford Figo do Paris Hilton cầm lái.

Bức thứ ba là hình ảnh huyền thoại F1 Michael Schumacher. Có vẻ như anh đã bắt cóc các tay lái khác

Ba poster này là sản phẩm của JWT India, công ty phụ trách quảng cáo của Ford Ấn Độ, phục vụ cho chiến dịch quảng cáo mang tên: “Bỏ những phiền muộn lại phía sau với cốp xe Figo”.Các poster đều chưa được Ford Ấn Độ duyệt, nhưng đã lan truyền trên nhiều website, và một số sau đó lập tức bị gỡ bỏ do vấp phải sự phản ứng của cộng đồng mạng Ấn Độ, nơi mà nạn bạo hành phụ nữ đang là vấn đề nóng. Trước sự phản ứng của dư luận, đặc biệt là các tổ chức phụ nữ, Ford Ấn Độ thừa nhận đây là một động thái sai lầm và cho biết công ty rất lấy làm tiếc về các hình ảnh quảng cáo này, đồng thời cam kết sẽ cố gắng để những sự việc tương tự không lặp lại.

Ford cho biết vẫn đang cố gắng xác định xem liệu có ai trong phân nhánh của công ty ở Ấn Độ đã xem hay thông qua chiến dịch quảng cáo này không.

Một người phát ngôn của WPP, tập đoàn mẹ của JWT, cũng thừa nhận đây là một sự cố đáng tiếc, cả về sản phẩm lẫn việc tải lên mạng. Tuy nhiên, công ty cho biết, đây không phải là những poster đã được duyệt, mà chỉ là hành động của một số cá nhân trong công ty.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn