Apple công bố những ứng dụng ‘hot’ nhất năm 2017

Năm nay, các biên tập viên của Apple vinh danh ứng dụng giúp người dùng thiền định có tên Calm là ứng dụng tốt nhất cho iPhone trong năm 2017.

Theo trang tin công nghệ Mashable, hãng Apple vừa công bố những ứng dụng phổ biến nhất trong năm 2017 và ứng dụng Snapchat vẫn tiếp tục đánh bại những tên tuổi lớn như Facebook, Google và Netflix.

Từng là ứng dụng được tải nhiều nhất trong năm 2016, nhưng năm nay, Snapchat đã tụt xuống vị trí thứ hai, nhường ngôi quán quân cho ứng dụng Bitmoji.

Với những người thường xuyên để ý tới tình hình các ứng dụng, điều này không gây ngạc nhiên vì người ta đã chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ của Bitmoji trong năm rưỡi qua và sự bứt phá của ứng dụng này đã được tính tới.

Ứng dụng Calm cũng đã có trên đồng hồ Apple Watch. Ảnh: PBS.

Cụ thể, 20 ứng dụng đầu tiên trong số những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên gian hàng ứng dụng của Apple năm 2017 theo thứ tự gồm:

  1. Bitmoji
  2. Snapchat
  3. YouTube
  4. Messenger
  5. Instagram
  6. Facebook
  7. Google Maps
  8. Netflix
  9. Spotify
  10. Uber
  11. Gmail
  12. Pandora Music
  13. Amazon
  14. WhatsApp
  15. Wish
  16. Twitter
  17. SoundCloud
  18. Google Chrome
  19. Waze
  20. Lyft

Lần đầu tiên ứng dụng Uber lọt top 10 của Apple, trong khi ứng dụng của đối thủ Lyft của họ giữ vị trí 20.

Riêng với các ứng dụng có tính phí, những cái tên đầu bảng là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chân dung Facetune, ứng dụng dạy học guitar Tabs & Chords và ứng dụng lên kế hoạch HotSchedules.

Với thế giới game, các ứng dụng phổ biến nhất là Super Marion Run, 8 Ball Pool, Snake VS Block, Ballz, và Word Cookies!.

Với ứng dụng game có phí, năm nay là năm thứ 3 liên tiếp ứng dụng Heads Up! của Ellen DeGeneres giữ vị trí số 1.

Các biên tập viên của hãng Apple cũng công bố bình chọn của họ về các ứng dụng tốt nhất trong năm. Theo đó ứng dụng thiền định Calm được vinh danh là ứng dụng iPhone tốt nhất của năm 2017, trong khi ứng dụng Splitter Critters được họ chọn là ứng dụng game hay nhất cho iPhone.

Đỗ Dương
Nguồn Tuổi Trẻ Online