Facebook chính thức bước vào thị trường âm nhạc

Mạng xã hội Facebook vừa ký bản hợp đồng đầu tiên về âm nhạc với hãng thu âm đình đám Universal Music Group, chính thức bước chân vào thị trường béo bở này.

Theo trang tin Mashable, động thái này của Facebook có thể xem là chuyện "chỉ là vấn đề" thời gian, bởi từ lâu, âm nhạc đã là một phần không thể thiếu trong các nội dung đăng tải hay chia sẻ trên mạng xã hội này.

Ngày 21-12, hãng tin Bloomberg là nơi đầu tiên phát đi thông tin cho biết Universal Music Group (UMG) và Facebook đã ký kết bản hợp đồng nhiều năm cho phép Facebook sử dụng các sản phẩm âm nhạc có bản quyền của UMG trên toàn bộ mạng lưới của công ty này, trong đó bao gồm cả ứng dụng chính Instagram và Oculus.

Trước đây người dùng Facebook đã có thể sáng tạo các video có sử dụng âm nhạc có bản quyền và chia sẻ chúng trên mạng xã hội. Tuy nhiên trong những năm qua, Facebook đã triển khai công nghệ dò tìm và gỡ bỏ những nội dung âm nhạc có bản quyền đưa lên trang này.

Ảnh: Facebook.

Người dùng Facebook cũng có quyền được gửi cảnh báo tới mạng này về nội dung nhạc không có bản quyền khi họ phát hiện.

Tuy nhiên với thỏa thuận vừa ký, những video trên Facebook có sử dụng âm nhạc của UMG từ nay sẽ là hợp pháp và Facebook cũng đang tiến thêm một bước nữa trong tham vọng trở thành điểm đến của các video chất lượng cao.

Cũng phải nói thêm rằng trong thời gian qua Facebook đã có những chiến lược để thu hút các ngôi sao Youtube và các nhà sáng tạo nội dung khác tham gia nền tảng mạng xã hội của họ.

Đầu tháng này, Facebook công bố các bộ sưu tập ca khúc và hiệu ứng ca khúc của mạng xã hội này để người dùng có thể bổ sung vào video do chính họ tạo ra.

Với hợp đồng ký kết của UMG, người dùng Facebook sẽ có thêm nhiều tùy chọn khác trong các tác phẩm âm nhạc do họ tự sáng tạo.

Hiếu Trung
Nguồn Tuổi Trẻ Online