Samsung kiếm hàng chục tỷ USD nhờ iPhone X

Để làm ra iPhone X có màn hình OLED sắc nét ấn tượng, Apple đã phải trả cho đối thủ Samsung khoản tiền lên tới 22 tỷ USD.

Tờ tin Investor của Hàn Quốc vừa cho biết công ty Samsung Display có thể bán được 180-200 triệu tấm màn hình cho Apple. Hiện tại, màn hình OLED mới chỉ được Apple sử dụng cho iPhone X.

Tính hết năm 2017, Samsung Display đã xuất cho Apple 50 triệu tấm màn hình OLED. Trong khi đó, Apple đã bán được 15 triệu chiếc iPhone X từ cuối tháng trước.

Sản lượng màn hình OLED tăng cao chủ yếu do dây chuyền sản xuất A3 của Samsung được vận hành với công suất tối đa. Hồi đầu năm, dây chuyền này mới chỉ đạt 60%, rồi sau đó tăng lên 80% vào nửa cuối năm nay.

“Có vẻ Samsung đã tăng công suất dây chuyền lên 90% sau khi đưa vào áp dụng các chuẩn OLED dẻo chất lượng cao nhất thế giới”, Investor trích nhận định của một nhà phân tích công nghiệp.

iPhone X là "gà đẻ trứng vàng" của Samsung.

Với công suất 90%, Samsung kỳ vọng sẽ sản xuất được 224 triệu tấm màn hình OLED mỗi năm. Ban đầu, công ty này định đầu tư cho dây chuyền A5 đắt tiền hơn nhưng sau đó quyết định vẫn sử dụng dây chuyền A3 hiện tại.

Ngoài tấm màn hình OLED sản xuất cho iPhone X, doanh số các loại màn hình cỡ vừa và nhỏ của Samsung cũng tăng khá mạnh.

Là đối thủ trên thị trường smartphone, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi Apple vẫn mua màn hình từ Samsung. Thực tế, hai công ty này từng có lúc hợp tác ăn ý với nhau.

Tuy Apple nổi danh với nhiều sản phẩm chất lượng cao nhưng khi đề cập tới màn hình OLED, Samsung Display vẫn là số một.

Có tin Apple đang tìm cách giảm bớt phụ thuộc vào Samsung bằng cách bắt tay với nhà sản xuất màn hình OLED khác. Đầu năm nay, Apple được cho là đang cân nhắc đầu tư vào dây chuyền sản xuất màn hình OLED của LG Display.

Từng xuất hiện thông tin Apple và LG Display sẽ chung nhau mở một nhà sản xuất tấm màn hình OLED dành riêng cho các mẫu iPhone mới.

Tuy nhiên, năm tới đây có vẻ Apple vẫn phải mặn nồng với Samsung vì chưa tìm được giải pháp thay thế khả dĩ nào.

Gia Nguyễn
Nguồn Zing News