Người tiêu dùng Đông Nam Á thích thanh toán di động

Các nền tảng thanh toán trên di động như GrabPay và Go-Pay đang thu hút được quan tâm của người dùng.

Khảo sát FT Confidential Research, bộ phận nghiên cứu thuộc Financial Times, nhận thấy ngày càng nhiều khách hàng ở khu vực các nước ASEAN sở hữu thẻ tín dụng. Chỉ số sở hữu thẻ tín dụng của ASEAN tăng lên nhờ sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ.

Nguồn: Nikkei Asian Review.

Hãng nghiên cứu cho rằng việc sử dụng rộng rãi các nền tảng thanh toán di động đang thách thức vai trò của thẻ tín dụng trong khu vực.

Cuộc khảo sát năm 2017 của FTCR cho thấy, thẻ tín dụng là một trong ba phương thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Philippines và Việt Nam, nơi chưa “mặn mà” với thanh toán điện tử hoặc di động.

Tuy nhiên, ở Indonesia, Malaysia và Thái Lan, nơi các ứng dụng thanh toán di động do ngân hàng phát hành cũng như các nền tảng thanh toán khác như GrabPay và Go-Pay đang được sử dụng ngày càng rộng rãi, trong khi thẻ tín dụng lại có phần yếu thế hơn.

Kết quả này hoàn toàn khác so với năm 2016, khi hãng này tiến hành một cuộc khảo sát khác về mua hàng trực tuyến tại khu vực này. Khi đó, thẻ tín dụng là một trong những phương thức thanh toán phổ biến nhất ở tất cả các quốc gia ASEAN-5 ngoại trừ Indonesia.

Hoàng Khải
Nguồn Doanh Nhân+