Tại sao Google đầu tư vào đối thủ cạnh tranh của Uber tại Indonesia?

Google đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp Go-Jek tại Indonesia. Động thái này là một phần tham vọng của Google trong việc phát triển nền kinh tế kỹ thuật số của Indonesia.

Theo Caesar Sengupta, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google cho biết, Go-Jek được dẫn dắt bởi một đội ngũ quản lý chuyên nghiệp của Indonesia và có kinh nghiệm trong việc sử dụng công nghệ làm cho cuộc sống của người dân Indonesia trở nên thuận tiện hơn. Kế hoạch của công ty nhắm mục tiêu đến người sử dụng "hàng tỷ" trên toàn thế giới.

"Việc đầu tư này cho phép chúng tôi hợp tác với một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại địa phương, đóng góp vào việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của Indonesia, đồng thời làm sâu sắc hơn cam kết của chúng tôi đối với nền kinh tế kĩ thuật số của Indonesia", ông Caesar nói.

Ảnh: TechCrunch.

Những thông tin về việc Google đổ tiền vào công ty này lần đầu tiên xuất hiện vào đầu tháng Một. Reuters và TechCrunch báo cáo rằng khoản đầu tư này là một phần của khoản huy động 1.2 tỷ USD cho công ty, với sự tham gia của quỹ đầu tư Temasek Holdings Singapore và công ty Internet Trung Quốc Meituan-Dianping. Trong khi các đối thủ Grab và Uber được đầu tư bởi Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản.

Tháng trước, Go-Jek đã mua lại ba công ty công nghệ tài chính (fintech) mới thành lập với số tiền không tiết lộ nhằm giành ưu thế trong ngành công nghiệp thanh toán số của Indonesia.

Nguyễn Long
Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp