Apple thuê cựu CEO Sony TV để cải thiện lĩnh vực truyền hình

Apple đang muốn sử dụng những nhân viên trong bộ phận truyền hình của Sony để nâng tầm chất lượng kênh truyền hình trực tuyến của mình trong thời gian tới.

Theo Engadget, Apple vừa thuê Angelica Guerra - một cựu giám đốc điều hành phụ trách mảng nội dung Mỹ Latin và Mỹ cho Sony Pictures Television. Khi gia nhập Apple, Guerra sẽ đảm nhận vị trí người đứng đầu nhóm chương trình truyền hình Mỹ Latin.

Không rõ điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược video trực tuyến của Apple nhưng cô Guerra sẽ báo cáo những sáng tạo của mình với trưởng phòng phát triển nội dung quốc tế của Apple - Morgan Wandell.

Apple tiếp tục cho thấy mối quan tâm mạnh vào việc cải thiện nội dung truyền hình trực tuyến. Ảnh: AFP.

Được biết Guerra đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha của Sony trong suốt nhiệm kỳ mà cô làm việc. Cô là người điều hành các chương trình truyền hình lớn nổi tiếng như Metastasis (chuyển thể từ Breaking Bad) cho đến Mary Magdalene.

Việc tuyển dụng nhân viên cho mảng truyền hình được Apple suy nghĩ một cách nghiêm túc vào tháng 6.2017, thời điểm công ty thuê các cựu giám đốc Sony Jamie Erlicht và Zack Van Amburg để lãnh đạo bộ phận lập trình nội dung gốc. Ba vị phó chủ tịch khác (Max Aronson, Kim Rozenfeld và Ali Woodruff) tiếp tục gia nhập công ty 3 tháng sau đó. Rõ ràng Apple đang muốn tuyển dụng nhiều hơn nữa các tài năng truyền hình kỳ cựu vì công ty có thể muốn đẩy mạnh hơn nữa hoạt động video streaming trong tương lai.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên