CEO của Netflix dự đoán doanh thu 15 tỷ USD trong năm nay

Trong một sự kiện đầu tuần, CEO Reed Hastings của Netflix đã tự tin dự đoán doanh thu trong năm nay sẽ là 15 tỷ USD. Một trong những nỗ lực gần đây là việc đàm phán để cho ra chương trình về cựu Tổng thống Obama, nâng giá trị vốn hóa trên 137,98 tỷ USD.

Với 117 triệu lượt thuê bao trên thế giới và doanh thu 11 tỷ USD vào năm ngoái, Netflix là dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất hiện nay. Trong một sự kiện vào tuần này, CEO Reed Hastings thậm chí còn dự đoán sẽ thu về 15 tỷ USD trong năm nay.

Trong tháng 1/2018 trong khi công bố báo cáo lợi nhuận quý 4, Netflix đã chính thức là công ty có vốn hóa thị trường vượt qua mức 100 nghìn tỷ USD với con số chính xác là 137,98 tỷ USD.

Sở dĩ đạt được những thành công như ngày hôm nay, Netflix đã không ngừng đổi mới và sáng tạo qua nhiều thời kỳ. Ví dụ như việc ngay sau khi Disney công bố kế hoạch ra mắt dịch vụ trực tuyến của mình vào năm 2019, thì Netflix cũng bắt đầu cập nhật thêm một nền tảng thân thiện dành cho gia đình.

Tại lễ trao giải Oscar vừa qua, bộ phim "Icarus"của đạo diễn Bryan Fogel được chiếu trên Netflix đã dành được giải thưởng là phim tài liệu xuất sắc nhất. Ngoài ra bộ phim nói về người da màu "Mudbound" được đề cử cho kịch bản gốc hay nhất và đạo diễn quay phim Rachel Morrison là người phụ nữ đầu tiên được đề cử giải này.

Có vẻ như xem phim trực tuyến trên Netflix đang ngày càng được ưa chuộng bởi những đề tài và cốt truyện mới lạ. Theo một nguồn tin gần đây nhất từ "The New York Times", Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang trong cuộc đàm phán để cho ra chương trình về bản thân mình trên dịch vụ trực tuyến này.

Nếu thỏa thuận này thành công thì sẽ trở thành một cuộc "món hời" lớn cho Netflix khi mở rộng được phạm vi tiếp cận trực tuyến đối với cựu Tổng thống Obama - người đang có 101 triệu người theo dõi trên Twitter và 55 triệu lượt like trên trang Facebook cá nhân.

Quỳnh Như
Nguồn ICT News