Ông Lê Trí Thông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc PNJ

Ông Lê Trí Thông, Phó chủ tịch HĐQT PNJ, vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc doanh nghiệp vàng này. Ông Thông là anh trai Lê Diệp Kiều Trang, CEO mới của Facebook Việt Nam.

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Ông Lê Trí Thông, Chủ tịch HĐQT PNJ, được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc thay thế cho bà Cao Thị Ngọc Dung trước đó là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PNJ. Nhiệm kỳ của ông Thông kéo dài 5 năm, bắt đầu từ ngày 21/4.

Ông Lê Trí Thông chính là anh trai ruột của bà Lê Diệp Kiều Trang, người đang rất nổi tiếng khi được bổ nhiệm làm Giám đốc quản lý của Facebook tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, cha của ông Thông là ông Lê Văn Trí cũng từng là lãnh đạo cấp cao tại Công ty cổ phần Công nghiệp cao su miền Nam (CSM) với vai trò là Thành viên HĐQT trị kiêm Phó tổng giám đốc.

Ông Lê Trí Thông sẽ thay "nữ tướng" Cao Thị Ngọc Dung làm Tổng giám đốc PNJ từ 21/4 tới. Ảnh: Prudential VN.

Ông Lê Trí Thông sinh năm 1979, tốt nghiệp MBA tại đại học Oxford, Anh và là kỹ sư công nghệ hóa học. Ông từng trải qua nhiều vị trí quản lý khác nhau tại các tập đoàn quốc tế cũng như các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Trước khi gia nhập PNJ, ông cũng từng làm tại DongABank từ năm 2008, một ngân hàng cũng có liên quan tới PNJ. Năm 2012, ông Thông đảm nhiệm vai trò là Phó tổng giám đốc tại DongABank và đồng thời là Chủ tịch HĐQT tại 2 công ty là Công ty Kiều hối Đông Á và Công ty cổ phần Thẻ thông minh ViNa – V.N.B.C.

Đến năm 2014, ông rời DongABank để về làm Phó tổng giám đốc của Tập đoàn Tư vấn quản trị chiến lược The Boston Consulting Group (BCG). Đến năm 2017 vừa qua, ông được bầu làm Phó chủ tịch HĐQT Công ty PNJ nhiệm kỳ 2017-2020.

Trước đó, vị trí tổng giám đốc PNJ do bà Cao Thị Ngọc Dung đảm nhiệm từ năm 2004. Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2017, bà Dung cho hay sẽ tại vị ít nhất 2 năm nữa để chuẩn bị người kế nhiệm.

PNJ là một trong số những doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay với doanh thu năm 2017 đạt trên 10.000 tỷ đồng. Cụ thể, năm 2017, PNJ thu về tổng cộng 10.977 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 28% và báo lãi ròng sau thuế 725 tỷ, tăng 61% so với năm trước đó.

Hoàng Thanh
Nguồn Zing News