Facebook xây dựng công cụ quảng cáo 'lành mạnh'

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang chấn chỉnh hướng hoạt động của họ bằng cách phát triển công cụ quảng cáo mới.

Theo Cnet, Facebook đang xây dựng bộ công cụ buộc các đại lý chuyên chạy quảng cáo phải được người dùng cho phép mới được sử dụng thông tin cá nhân của họ.

Bộ công cụ trên sẽ được tích hợp trong tính năng tùy chỉnh đối tượng khách hàng của Facbook, vốn giúp các đơn vị quảng cáo tải lên danh sách khách hàng. Facebook sau đó sẽ sử dụng dữ liệu được mã hóa từ danh sách đó để khớp những người khác trên Facebook, từ đó giúp bên thứ ba định hướng quảng cáo phù hợp.

"Chúng tôi luôn tạo điều kiện để các đơn vị quảng cáo tự do sử dụng thông tin trên Facebook. Tuy nhiên, Facebook mong muốn họ phải có trách nhiệm khi dùng các thông tin ấy", Elisabeth Diana, phát ngôn viên của Facebook nói.

Tháng trước, Facebook vướng vào cáo buộc để lộ thông tin của 50 triệu người dùng cho Cambridge Analytica, công ty dữ liệu chính trị được thuê trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Trump năm 2016.

Theo CNBC, mỗi trường hợp vi phạm, Facebook có thể bị phạt đến 40.000 USD. Nếu nhân với con số 50 triệu người dùng bị ảnh hưởng, mức phạt mà Facebook phải gánh chịu (trên lý thuyết) có thể lên đến 2.000 tỷ USD, một con số khổng lồ và phi thực tế.

Trước đó, CEO Facebook cũng xuất hiện trên CNNThe New York Times để gửi lời xin lỗi đến người dùng vì sự cố để lộ thông tin của 50 triệu khách hàng. “Nếu không thể bảo vệ dữ liệu người dùng, chúng tôi không xứng đáng phục vụ các bạn”, CEO Facebook nói.

Anh Thi
Nguồn Zing News