Google sẽ phát triển các mẫu smartphone Pixel giá rẻ

Bên cạnh các mẫu smartphone ở phân khúc tầm cao, Google còn có ý định tung ra thị trường những mẫu smartphone Pixel có mức giá rẻ, và Ấn Độ sẽ là thị trường đầu tiên được nhắm đến.

Theo PhoneArena, Google đang nhắm tới các thị trường mới nổi bằng nền tảng Android One và chiến lược Android Go. Chưa dừng lại ở đó, hãng đang có kế hoạch sản xuất những mẫu smartphone tầm trung mang thương hiệu Pixel, nhắm tới phân khúc thị trường giá rẻ. Theo dự kiến, model đầu tiên có thể ra mắt vào tháng 7 hoặc 8 năm nay.

Thị trường tiềm năng sẽ là Ấn Độ, một trong những nền kinh tế mới nổi và là mảnh đất đầy hứa hẹn cho ngành công nghiệp smartphone. Cả Samsung lẫn Apple, hai nhà sản xuất smartphone hàng đầu hiện nay đều nhìn thấy “miếng bánh” ngon và đã nhanh trong mở rộng chuỗi kinh doanh, phân phối của mình trên toàn Ấn Độ.

Người dùng sắp sở hữu dòng smartphone Pixel với mức giá tốt. Ảnh chụp màn hình PhoneArena.

Tại quốc gia này, dòng smartphone Nexus của Google từng có tình hình kinh doanh tốt nhưng sau khi hãng dừng bán ra, OnePlus nhanh chóng nhảy vào thế chỗ. Do vậy, Google sẽ phải lấy lại vị trí của mình bằng dòng Pixel tầm trung với mức giá hợp lý cho người dùng tại đây.

“Gã khổng lồ tìm kiếm” đồng thời lên kế hoạch mở rộng kênh bán lẻ của mình tại các thị trường mới nổi bằng việc mở bán loa thông minh Google Home, laptop Pixelbook và các sản phẩm nhà thông minh.

Anh Quân
Nguồn Thanh Niên