Thương hiệu thi nhau nói thật trong ngày nói dối

Cá tháng 4 luôn mang lại không khí vui tươi với những lời nói đùa vô hại. Là cơ hội tốt để thương hiệu tận dụng nếu muốn tranh thủ xây dựng hình ảnh gần gũi vui vẻ với khách hàng của mình như một con người bình thường.

Nếu năm nay bạn chậm chân trong việc tận dụng không khí vui vẻ của ngày này vì thiếu ý tưởng, cùng tham khảo các chiến thuật phổ biến nhất đã được các thương hiệu tận dụng trong năm nay.

Trào lưu giảm giá thật

Ngày nói dối năm nay bỗng nhiên trở thành một ngày Black Friday giữa tháng 4. Một điểm chung thú vị trong đợt Cá tháng 4 năm nay, hơn một nửa số thương hiệu tham gia (hơn 20 thương hiệu) có hoạt động trong ngày này đều là “sale thật”, “deal thật”, “giảm giá thật”.

Việc đi ngược lại định nghĩa chung của ngày cá tháng 4 rắng ngày rằng khi người ta nói dối thì chúng tôi nói thật, khuyến mãi của bạn sẽ trở nên đặc biệt, người tiêu dùng sẽ cảm thấy đây là một cơ hội “độc đáo”. Xét về mặt tâm lí người mua, người ta luôn coi trọng những gì đặc biệt. Khi thông tin đặc biệt, thương hiệu tạo nên được chương trình đặc biệt xung quanh nó, thì hình ảnh thương hiệu cũng sẽ trở nên thú vị hơn trong suy nghĩ người dùng.

Big sale của Juno:

Ngành hàng Ăn uống: Diary Queen, Meete, Sharetea, Deliverynow, Popeyes Vietnam

Các siêu thị điện tử: Điện máy xanh, FPTshop, Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn, Hnam Mobile:

Các ngành hàng khác:

  • Nhóm thương hiệu thương mại điện tử: Shopee, tiki, ROBINS.VN
  • Nhóm thương hiệu Mỹ phẩm: The Body Shop Việt Nam, YVES ROCHER

Đồng hành người dùng vượt qua ngày Cá tháng 4

Không phải giảm giá cũng không nói dối, nhiều thương hiệu chọn một lối đi hoàn toàn khác. Thương hiệu đóng vai trò là người đồng hành giúp người dùng mục tiêu của mình đi qua ngày cá tháng 4 bằng cách gợi ý những bí quyết để không bị “mắc câu”, hay bí quyết để tỏ tình với người mình thích hoặc động viên họ tỏ tình.

Bí quyết tỏ tình, cổ động tỏ tình: Skybooks, Yomost

Bí quyết sống sót qua ngày "Cá tháng tư": Lazada, Mobifone

Quảng bá sản phẩm mới

Thử lật ngược vấn đề khi coi cá tháng 4 là một đợt để quảng bá sản phẩm mới. Bình thường, người ta sẽ né những ngày có tính nhạy cảm cao như cá tháng 4 khi ra mắt sản phẩm mới để tránh bị nhiễu thông tin hoặc các hiểu lầm không đáng có.

Nhưng nếu sản phẩm của bạn đủ thú vị, hoặc có tính chất phù hợp với ngày này thì cá tháng 4 là thời điểm khá tốt khi có thể tạo được sự tò mò gấp đôi ở người tiêu rằng liệu sản phẩm này có thật hay không.

Đùa vui trên sản phẩm của mình

Trò vui sẽ trở nên thú vị và ghi dấu ấn thương hiệu hơn khi những ý tưởng vui được gắn với chính sản phẩm của mình. Ý tưởng dạng này phải thật hài hước nhưng thực tế, hoặc là một ý tưởng mới “Quá lý tưởng để trở thành hiện thực” - “Too good to be true”.

Tận dụng chủ đề nóng mang tính toàn quốc: Lazada, Cocacola

Các trò đùa dựa trên sản phẩm: Moonliner của Vietnam Airlines, Nước hoa mùi mì, Mùi Pizza, Giày chống ế của Juno

Trò đùa trên fanpage với trào lưu hiệu ứng màn hình: Mentos, Oppo

Doanh nghiệp B2B cũng không đứng ngoài cuộc vui

Các thương hiệu B2B thương mang hình ảnh nghiêm túc hơn và ít có những hoạt động vào các dịp có tính chất trẻ trung, vui vẻ như cá tháng 4. Tuy nhiên, cuộc chơi cá tháng 4 năm nay không còn là màn độc tấu của các công ty B2C, mà đã có doanh nghiệp B2B chịu làm mới mình bằng cách hòa cùng cuộc vui chung.

Cách của Buzzmetrics là kết giữa việc giới thiệu sản phẩm mới và đùa vui một chút trên chính sản phẩm của mình bằng cách công nghệ hóa đội ngũ chuyên viên của mình như một hệ thống hoàn hảo có thể hiểu được insight người dùng. Dĩ nhiên không có máy móc nào có thể hiểu hết được con người mà chính là con người với sự hổ trợ của công nghệ và những kĩ năng chuyên môn mới có thể làm được điều đó.

Brands Vietnam