iPhone X chiếm 35% lợi nhuận smartphone toàn cầu

Mặc dù lợi nhuận thiết bị cầm tay toàn cầu giảm 1% trong quý 4/2017, nhưng iPhone X vẫn chiếm đến 35% lợi nhuận toàn ngành smartphone, giúp nhà sản xuất iPhone tăng trưởng 1% trong cùng quý.

Theo CNBC, nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint cho thấy thị trường smartphone cao cấp trong quý 4/2017 đã không tăng trưởng như mong đợi, với Apple vẫn là thương hiệu thu lợi nhiều nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận thị trường. Riêng iPhone X chiếm 21% tổng doanh thu ngành và 35% tổng lợi nhuận ngành.

Ngoài ra, thời hạn sử dụng lâu hơn của tất cả các thiết bị iPhone đã đảm bảo Apple chiếm 8/10 smartphone bán chạy nhất toàn cầu, bao gồm cả những model ra mắt cách đây 3 năm.

Hơn 1/3 doanh thu smartphone toàn cầu trong quý 4/2017 thuộc về iPhone X. Ảnh: AFP.

Thị trường smartphone toàn cầu đã đạt đến đỉnh điểm với chu kỳ thay thế dài hơn và các nhà sản xuất quan trọng đang bị áp lực phải kiếm lợi nhuận. Điều này xuất phát từ các thương hiệu Trung Quốc, vốn đạt doanh thu 1,3 tỉ USD trong quý 4/2017, xuất phát từ sự gia tăng của smartphone cao cấp và tầm trung.

Các công ty Trung Quốc như Huawei, Oppo và Vivo hiện cũng tìm kiếm cách mở rộng phạm vi hoạt động bằng cách cung cấp nhiều lựa chọn giá bán khác nhau, thậm chí cả những đổi mới trên sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, iPhone X vẫn là sản phẩm mang lại lợi nhuận cao nhất, gấp 5 lần so với lợi nhuận của hơn 600 điện thoại Android kết hợp trong quý 4/2017. Trong khi đó, Huawei là hãng smartphone hàng đầu của Trung Quốc với lợi nhuận tăng 59% so với cùng kỳ năm trước đó.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên