Top 10 Doanh nghiệp Rồng Vàng tăng trưởng bền vững và Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2017

Trong khuôn khổ của Chương trình liên hoan năm nay, Ban tổ chức đã khảo sát, bình chọn và vinh danh 62 Doanh nghiệp Rồng Vàng; 100 Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2017, những doanh nghiệp đã đạt những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng.

Dưới đây là Top 10 Doanh nghiệp Rồng Vàng tăng trưởng bền vững và Top 10 Thương hiệu mạnh phát triển uy tín năm 2017 do Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn, được công bố ngày 14/4/2018 tại Hà Nội.

Top 10 doanh nghiệp Rồng Vàng tăng trưởng bền vững tại Việt Nam năm 2017

Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam

Samsung Electronics Việt Nam

Trong năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của Samsung đạt hơn 54 tỷ USD. Các sản phẩm smartphone Samsung "Made in Vietnam" đã và đang được xuất khẩu đến 128 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Công ty Honda Việt Nam

Honda Việt Nam

Sau hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Honda đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy uy tín. Với khẩu hiệu "Sức mạnh của những Ước mơ", Honda mong muốn được chia sẻ, tạo thêm nhiều niềm vui cho người dân Việt.

Công ty Xi măng Chinfon

Xi măng Chinfon

Qua 26 năm xây dựng và phát triển, Công ty Xi măng Chinfon đã phát triển với hai dây chuyền sản xuất ở miền Bắc, một Nhà máy nghiền xi măng tại miền Nam và mạng lưới tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, uy tín trong và ngoài nước.

Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam

Suntory Pepsico Việt Nam

Có nhiệm vụ và tầm nhìn là tiếp tục củng cố và duy trì vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp nước giải khát; trong khi vẫn giữ vững các giá trị của công ty; đồng thời tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, mang lại lợi ích cho cộng đồng và đối tác.

Công ty Toyota Motors Vietnam

Toyota Motors Vietnam

Được thành lập vào tháng 9 năm 1995, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam là một trong những liên doanh ô tô đầu tiên tại Việt Nam. Công ty đã không ngừng lớn mạnh và giữ vững vị thế là một trong những nhà sản xuất, phân phối ôtô hàng đầu về doanh số, sản lượng và dịch vụ.

Công ty TNHH Nhà thép tiền chế ZAMIL Việt Nam

ZAMIL Việt Nam

Được thành lập năm 1997, Zamil Việt Nam là liên doanh giữa Tập đoàn công nghiệp đầu tư Zamil và tập đoàn MITSUI. Công ty chuyên thiết kế, chế tạo và cung cấp nhà thép tiền chế & thép kết cấu tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam

Prudential Việt Nam

Prudential Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam áp dụng trí thông minh nhân tạo trong tư vấn bảo hiểm và cung cấp các giải pháp tài chính hiệu quả, đến nay Prudential có 1.4 triệu khách hàng.

Ngân hàng Citi Việt Nam

Citi Việt Nam

Trong suốt 25 năm qua, với gần 1000 nhân viên Citi Việt Nam luôn kinh doanh gắn liền với các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Công ty TNHH United International Pharma

United International Pharma

Là công ty con của Tập đoàn Unilab, Philippines, UIP vào Việt Nam từ năm 1990, và tự hào là một trong những công ty hàng đầu về dược phẩm và sản phẩm theo toa quen thuộc với Việt Nam như Decolgen, Alaxan, Enervon.

Công ty TNHH Deloitte Việt Nam

Deloitte Việt Nam

Deloitte Việt Nam là thành viên của Deloitte Toàn cầu. Công ty tiên phong trong lĩnh vực tư vấn và kiểm toán. Với kinh nghiệm 27 năm hoạt động tại Việt Nam, cung cấp các dịch vụ chất lượng vượt trội tới khách hàng bao gồm Dịch vụ Quản trị Rủi ro, tư vấn tài chính, tư vấn thuế, kiểm toán và các dịch vụ đào tạo chuyên ngành.

Top 10 Thương hiệu mạnh phát triển uy tín năm 2017

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet

Vietjet

Với chính sách giá hợp lý và khẩu hiệu "Bay là thích ngay", hãng hàng không Vietjet đang ngày càng đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ về thị phần và quy mô trong thời gian qua, trở thành lựa chọn ưu tiên của bộ phận không nhỏ người tiêu dùng.

Sun Group

Sun Group

Sở hữu những công trình đẳng cấp, vượt thời gian như khu du lịch Bà Nà Hills, Đà Nẵng, với hệ thống cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới, công viên Fantasy thuộc top 5 công viên trong nhà lớn nhất châu Á… Sungroup đang là một trong những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực bất động sản du lịch tại Việt Nam.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone

MobiFone

Là một trong ba mạng di động lớn nhất, với 25 năm không ngừng đổi mới và phát triển, MobiFone đang chuyển mình mạnh mẽ trở thành nhà cung cấp đa dịch vụ. Mục tiêu của MobiFone là xây dựng một "hệ sinh thái số" khép kín, ở đó mọi nhu cầu của khách hàng đều được đáp ứng đầy đủ và tốt nhất".

Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát

Hưng Lộc Phát

Với phương châm "Nói được làm được", uy tín trong các giao kết với đối tác, khách hàng, chất lượng trong từng sản phẩm, thương hiệu Hưng Lộc Phát giờ đây không chỉ được biết đến rộng rãi ở thị trường trong nước mà còn vươn ra thế giới.

TBS Group

TBS Group

TBS Group là một trong những công ty sản xuất da giày - túi xách Việt Nam có thể sánh vai ngang hàng với các doanh nghiệp FDI lớn nhất trong ngành, là thương hiệu uy tín trong khu vực và mang tầm đẳng cấp quốc tế. TBS Group hiện còn đầu tư mở rộng thành công sang các lĩnh vực: đầu tư kinh doanh và quản lý bất động sản, du lịch, cảng và logistics, bán lẻ.

Tổng công ty Bến thành -TNHH MTV (Benthanh Group)

Benthanh Group

Benthanh Group hiện đang góp vốn và tham gia quản lý tại 28 doanh nghiệp thành viên, hoạt động trong 4 lĩnh vực: Du lịch, thương mại, bất động sản và sản xuất công nghiệp. Với vị thế và uy tín của mình, Bến Thành đang trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam.

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền

Bình Điền

Phân bón Bình Điền nổi tiếng với thương hiệu "Phân bón Đầu Trâu", là một trong những thương hiệu uy tín, dẫn đầu ngành sản xuất phân bón của cả nước về năng suất, chất lượng, hiệu quả. Hiện phân bón Bình Điền đã xuất khẩu sang một số nước lân cận với giá trị từ 20-30 triệu USD/năm.

Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan)

Vissan

Được thành lập từ năm 1970, với định hướng chiến lược là tiếp cận thị trường bằng chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời không ngừng cải tiến công nghệ Vissan hiện là doanh nghiệp thực phẩm uy tín - chất lượng nhất Việt Nam.

Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng

Bạch Đằng

Với phương châm sản phẩm đưa ra thị trường sử dụng phải có chất lượng cao, phù hợp với các tiêu chuẩn được áp dụng và đáp ứng cao nhất yêu cầu của khách hàng, Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng đã khẳng định được uy tín trong ngành xây dựng ở Việt Nam và xa hơn là trong khu vực.

Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO)

SASCO

Là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực dịch vụ sân bay tại Việt Nam. Với hệ thống cửa hàng miễn thuế, bán lẻ, phòng chờ thương gia, chuỗi kinh doanh ẩm thực… SASCO mang đến lại trải nghiệm thú vị cho hành khách trước mỗi chuyến bay.

Thủy Diệu - Quang Phúc
Nguồn VN Economy