YouTube Remix sắp ra mắt, thách thức Apple Music và Spotify

Có vẻ Google đang có các kế hoạch lớn dành cho YouTube Remix - dịch vụ phát nhạc trực tuyến mà công ty sắp ra mắt để thách thức Apple Music và Spotify.

Dẫn nguồn tin thân cận, trang Droid-life cho biết YouTube Remix sẽ thay thế Google Play Music vào cuối năm nay. Hiện tại không rõ chính xác khi nào dịch vụ mới ra mắt nhưng người dùng Google Play Music sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển sang YouTube Remix.

Google đã đảm bảo thỏa thuận với các hãng âm nhạc lớn cho sự ra mắt của YouTube Remix, đặc biệt khi dịch vụ Play Music của Google hiện tại có sẵn hơn 40 triệu bản nhạc.

Dịch vụ Play Music của Google có thể bị khai tử. Ảnh: AFP.

Được biết, YouTube Remix sẽ tận dụng danh mục nhạc của YouTube, đồng thời cung cấp nhiều tính năng có sẵn trên Play Music, bao gồm cả danh sách phát thông minh. Dịch vụ mới phải là bản nâng cấp của Google Play Music mà nhiều người dùng ưa chuộng trước đây.

Việc thay thế Play Music bằng YouTube Remix là điều có ý nghĩa cho Google khi công ty không phải cung cấp hai dịch vụ phát trực tuyến cùng một lúc, ngay cả khi dịch vụ sắp tới không được mang nhãn hiệu Google. Khá nhiều kỳ vọng về chất lượng của YouTube Remix tốt hơn Play Music, và việc chuyển sang dịch vụ mới sẽ không hề gây khó chịu cho người sử dụng.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên