iPhone X bán chạy nhất thế giới đầu năm 2018

iPhone X là chiếc smartphone bán chạy nhất trong quý đầu tiên của năm 2018. Nhưng không dừng lại ở đó, các sản phẩm tiếp theo trong top 4 đều thuộc về Apple, lần lượt là iPhone 8, 8 Plus và 7.

Theo PhoneArena, các dữ liệu này đến từ công ty nghiên cứu Strategy Analytics, và nó phù hợp với thông báo từ Apple cho biết iPhone X là điện thoại bán chạy nhất của hãng mỗi tuần trong quý vừa qua.

Đứng thứ 5 trong danh sách những chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới là Xiaomi Redmi 5A - một trong những chiếc điện thoại rẻ nhất thế giới với giá dưới 90 USD - được bán chủ yếu ở Trung Quốc và Ấn Độ. Điều này đánh dấu một sự tương phản hoàn toàn về giá bán: iPhone bán chạy nhất có giá ngàn USD, trong khi điện thoại Android bán chạy nhất là một thiết bị cực rẻ.

Điều đặc biệt nổi bật về dữ liệu này là mức độ chênh lệch giữa iPhone với điện thoại Android. Chiếc điện thoại Android cao cấp bán chạy nhất thế giới theo bảng xếp hạng này là Galaxy S9+. Tuy nhiên đây là một khởi đầu tuyệt vời cho cả Galaxy S9 và S9+ bởi đó là những điện thoại chỉ được bán vào cuối quý. Sẽ không bất ngờ nếu Galaxy S9+ sớm trở thành smartphone Android bán chạy nhất trên toàn cầu trong quý sắp tới.

Một điểm khác cần chú ý là Apple vẫn tiếp tục phát triển doanh số bán hàng bất chấp thị trường smartphone bị thu hẹp. Doanh số smartphone đã chậm lại trong vài năm qua, nhưng doanh thu trong quý 1/2018 đã giảm 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Strategy Analytics ước tính rằng 345,4 triệu smartphone đã được bán trong quý đầu tiên của năm. Bốn chiếc iPhone hàng đầu chiếm 42,4 triệu trong số đó, tương đương 12,3%.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên