Ba nhân sự người Thái được bổ nhiệm vào Ban giám đốc Sabeco

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - HOSE: SAB) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc bổ nhiệm 3 Phó tổng giám đốc mới của công ty.

Cụ thể, Sabeco đã bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Neo Gim Siong Bennet; bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc phụ trách các chức năng kế toán, tài chính và hỗ trợ đối với ông Teo Hong Keng; bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc phụ trách bán hàng đối với ông Melvyn Ng Huan Ngee.

Trước đó tại ĐHCĐ bất thường tổ chức ngày 23/04/2018, 3 nhân sự của ThaiBev cũng được đưa vào HĐQT và một người đã trở thành Chủ tịch Sabeco thay ông Võ Thanh Hà - người đại diện vốn nhà nước trước đây.

Koh Poh Tiong

Ông Koh Poh Tiong - Tạn chủ tịch HĐQT Sabeco.

Theo Tuổi Trẻ Online, vị trí chủ tịch HĐQT Sabeco đã được các thành viên thống nhất bầu cho ông Koh Poh Tiong, sinh năm 1949, quốc tịch Singapore, dân tộc Trung Hoa.

Còn hai thành viên HĐQT khác là ông Tan Tiang Hing, Malcolm (quốc tịch Malaysia) và ông Sunyaluck Chaikajornawat (quốc tịch Thái Lan).

Nhân sự trong HĐQT của Sabeco lại tiếp tục có biến động khi ngày 9/5 công ty đã thông qua việc bổ nhiệm tạm thời thành viên HĐQT đối với bà Trần Kim Nga theo Nghị quyết HĐQT 175/2018/TTr-CT.HĐQT ngày 2/5.

Hiện cổ đông lớn nhất của SAB là Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev – công ty có liên quan đến ThaiBev) với tỷ lệ sở hữu 53,59% vốn, còn Nhà nước nắm 36% vốn.

Huy Lê
Nguồn Người đồng hành