GSK mở pitching cho các hoạt động marketing toàn cầu của Panadol

Tập đoàn dược phẩm GlaxoSmithKline kêu gọi các agency tham gia pitching cho tất cả các hoạt động sáng tạo, digital và PR của Panadol trên toàn cầu.

Nhiều nguồn tin cho biết, cuộc pitch “được ăn cả ngã về không” của Panadol (được quản lý bởi trụ sở chính của GSK tại Singapore) đã khiến cho các agency hiện tại của thương hiệu này lo lắng.

Hiện tại, các hoạt động sáng tạo của thương hiệu thuốc giảm đau này do Grey phụ trách, trong khi mảng digital và PR do Havas và Edelman lần lượt đảm nhiệm.

Cả Havas và WPP đều hiểu rằng việc tái pitching là hành động hợp nhất các hoạt động maketing cho một agency phụ trách, nhưng đối với các agency của Publicis Groupe thì đây là cơ hội để họ tham gia cuộc đấu thầu.

Trong cuộc pitching gần đây nhất, GSK đã thông báo MediaCom sẽ phụ trách các hoạt động truyền thông của tập đoàn tại Châu Âu, PHD phụ trách khu vực châu Mỹ và Mindshare sẽ đảm đương khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Theo thông tin của AdAge, GSK đã chi khoảng 1,7 tỷ USD cho quảng cáo trong năm 2017, các thương hiệu chủ lực của tập đoàn là Panadol, Sensodyne và Voltaren.

Chỉ cách đây 2 năm, GSK đã thực hiện tái cấu trúc lớn khi hợp nhất các hoạt động marketing và trao cho 9 agency đảm nhiệm. Các agency đó bao gồm: Grey, Saatchi & Saatchi, Weber Shandwick, WPP Digital, Havas, Edelman, McCann Health, Ogilvy Commonwealth và Geometery.

GSK đã đầu tư mạnh vào thị trường châu Á trong những năm gần đây, việc mở trụ sở chính của khu vực tại Singpore năm ngoái là một minh chứng.

Đội ngũ marketing tại trụ sở chính của Panadol sẽ do ông Sud Sandhya - Global Marketing Manager lãnh đạo.

Kim Huy / Brands Vietnam
Nguồn Eleanor Dickinson / Mumbrella Asia