BlackBerry tiết lộ smartphone Key2 vào ngày 7.6

BlackBerry đang có kế hoạch cho ra mắt chiếc smartphone kế nhiệm KeyOne vào đầu tháng 6 tới, nhằm duy trì cảm hứng về smartphone với bàn phím vật lý mà người hâm mộ của hãng mong đợi.

Theo Neowin, KEYone là smartphone Android đầu tiên được công ty Canada ra mắt với thiết kế mang đậm chất điện thoại BlackBerry, ít nhất nhờ bàn phím vật lý - điều mà người dùng BlackBerry khao khát kể từ thời kỳ hoàng kim của thương hiệu này.

Để tiếp tục đáp ứng yêu cầu từ người dùng, công ty Canada sẽ tổ chức một sự kiện riêng tại thành phố New York (Mỹ) vào ngày 7.6 nhằm tiết lộ phiên bản Key2 mới mẻ.

Ở thời điểm hiện tại không có nhiều thông tin về chiếc điện thoại mới nhưng sẽ không bất ngờ nếu nó sở hữu bàn phím phong cách KeyOne hiện nay. Mặc dù báo cáo hồi tháng 2 cho biết BlackBerry chỉ bán được chưa đến 1 triệu điện thoại vào năm ngoái, công ty vẫn coi đó là một thành công trong việc tiếp cận thị trường.

Bàn phím vật lý tiếp tục là lựa chọn mà BlackBerry áp dụng vào Key2. Ảnh: Reuters.

Với Key2 ra mắt, công ty hy vọng nó có thể giúp thúc đẩy thương hiệu này chiếm được khoảng 3% thị trường smartphone trên toàn cầu, nhưng ngay cả không thành công thì BlackBerry vẫn có các dịch vụ bảo mật dữ liệu đang phát triển như là nền tảng để giúp hãng quay trở lại thị trường.

Về cấu hình, một số nguồn tin cho biết BlackBerry Key2 sẽ đi kèm RAM 6 GB cùng chip xử lý mạnh hơn so với tiền nhiệm BlackBerry KeyOne ra mắt năm ngoái, mà cụ thể là Snapdragon 660 thay thế cho Snapdragon 625. Không chỉ có vậy, sản phẩm cũng đi kèm bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng thêm 2 TB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Mặt sau của BlackBerry Key2 đi kèm camera kép, bao gồm cảm biến 12 MP chính và 8 MP phụ. Trong khi đó camera 8 MP ở mặt trước giúp mang đến trải nghiệm selfie tuyệt vời.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên