HTC: Bước ra ngoài sự "lặng lẽ”

Benjamin Ho, Giám đốc Tiếp thị của HTC, cho biết, hãng này đang chuẩn bị ngưng sử dụng khẩu hiệu "Quietly Brilliant".

Lý do là khẩu hiệu đó không còn phù hợp với HTC nữa và Hãng muốn hướng tới một khẩu hiệu mạnh mẽ hơn nhằm tăng sự cạnh tranh trên thị trường. "Chúng tôi có rất nhiều sáng kiến, nhưng chúng tôi không đủ mạnh để "chiến đấu" trên thị trường smartphone khốc liệt.

Việc ngưng sử dụng khẩu hiệu Quietly Brilliant là một phần trong chiến lược tiếp thị táo bạo hơn", ông Ho cho biết. Năm ngoái, Butterfly và One X, hai loại điện thoại thông minh Android của HTC, đã là thiết bị rất tốt, nhưng doanh số bán hàng không tốt như dự kiến.

Vấn đề ở đây không chỉ là quảng cáo sản phẩm trên truyền hình, mà là cách tiếp thị, làm thế nào để HTC cung cấp thông tin cho người tiêu dùng biết được rằng HTC One tốt như iPhone và Samsung Galaxy S.

Chính vì vậy, HTC buộc phải gia tăng các nỗ lực quảng cáo và đưa ra nhiều chiến dịch tiếp thị hơn để gây ấn tượng với người tiêu dùng trong thời gian tới. Và khẩu hiệu Quietly Brilliant (Lặng lẽ tỏa sáng) sử dụng từ năm 2009 sẽ được thay thế bằng một khẩu hiệu nhấn mạnh đến chất lượng và thương hiệu của HTC.

Sự quyết liệt và táo bạo của HTC phần nào thể hiện trong sự kiện ra mắt Galaxy S4. Ngày 14/ 3, tại New York, trong sự kiện ra mắt Galaxy S4 của Samsung, báo giới và người tham dự bất ngờ khi nhận được chai nước mang logo... HTC One ở sát nơi Samsung đang tổ chức sự kiện.

Đây là dấu hiệu mà HTC thách thức Samsung và Apple trong một "cuộc chiến" mới, trước hết khởi đầu bằng các chiến dịch quảng cáo mạnh tay. Cụ thể, HTC tuyên bố sẽ tăng ngân sách tiếp thị kỹ thuật số lên 250% trong năm 2013 cũng như ngân sách tiếp thị truyền thông truyền thống lên 100%.

Cần phải biết là trong năm 2012, ngân sách tiếp thị của Samsung là một con số khổng lồ: 11,6 tỷ USD. Có nghĩa là nếu HTC muốn cạnh tranh với Samsung qua quảng cáo thì phải vượt qua được con số này.

Để tạo ra kết nối gần gũi hơn với khách hàng, các HTC mở phòng trưng bày mới (cửa hàng pop-up) tại trung tâm mua sắm ở Bắc Mỹ để phục vụ người dùng thử nghiệm trực tiếp các dòng máy mới của HTC. Khái niệm cửa hàng pop-up đang được Samsung sử dụng.

HTC cũng tung ra các "HTC Live Experience Tour" tại các địa điểm du lịch bao gồm cả Hollywood và Los Angeles, Wrigley Field ở Chicago và Columbus Circle ở New York. Ngoài ra, hãng cũng tổ chức một loạt chương trình âm nhạc tại New York, Chicago và Los Angeles để định vị sản phẩm của HTC gắn liền với âm nhạc.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn