Ogilvy toàn cầu công bố tái cấu trúc và đưa ra nhận diện thương hiệu mới

Ogilvy đã công bố việc tái cấu trúc agency với sứ mạng mới là mạng lưới sáng tạo toàn diện thống nhất với “ưu tiên phát triển thương hiệu” (makes brands matter). Đồng thời với việc tái cấu trúc, Ogilvy cũng đưa ra nhận diện thương hiệu mới.

“Đây là bước tiếp nối của cuộc hành trình cách đây 18 tháng trong việc tái cấu trúc thương hiệu lớn nhất trong lịch sử Ogilvy”, ông John Seifert, Chief Executive, The Ogilvy Group tuyên bố. “Để đáp ứng được sự thay đổi về kinh doanh của khách hàng, chúng tôi đang có một bước chuyển mình quan trọng để tái cấu trúc hệ thống và xây dựng một mô hình cho nền công nghiệp truyền thông trên toàn cầu mà chúng tôi đã gầy dựng trong vòng 70 năm qua”.

Cuộc cách mạng kỹ thuật số đã làm thay đổi cục diện của ngành công nghiệp marketing trên toàn cầu, thay đổi hành vi tiêu dùng, thay đổi cục diện kênh truyền thông (media) và cả lợi thế cạnh tranh. Ogilvy nhận thấy cũng phải làm mới mình bằng cách điều chỉnh lại tầm nhìn, những giá trị làm nên thương hiệu và cách suy nghĩ về thương hiệu mà nhà sáng lập David Ogilvy đã gầy dựng, đồng thời củng cố lại những giá trị Ogilvy đại diện và tin tưởng – đó là việc thương hiệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Việc sáp nhập thành một Ogilvy từ ba agency với những chức năng khác nhau như công ty quảng cáo kỹ thuật số OgilvyOne, công ty quảng cáo truyền thống Ogilvy & Mather và công ty PR Ogilvy và một số công ty khác sẽ gia tăng sức mạnh của Ogilvy như một thể thống nhất. với cùng một nhận dạng thương hiệu, cùng một định vị thương hiệu, cùng một cấu trúc phục vụ khách hàng và cùng một P&L.

Nhận diện thương hiệu mới của Ogilvy.

Nhóm Ogilvy này dựa trên năm nền tảng:

  1. Tái cấu trúc tổ chức: Đây là sự thay đổi lớn từ mô hình nhiều công ty con với những chức năng khác nhau như công ty quảng cáo Ogilvy & Mather, công ty digital OgilvyOne... thành một thương hiệu duy nhất mang tên Ogilvy. Thương hiệu này với 12 chức năng và 6 chuyên ngành, hoạt động cùng nhau dưới một hệ thống hoạt động mới:
    - 12 chức năng: lên ý tưởng, tư vấn chiến lược, thực hiện ý tưởng, tư vấn khách hàng, dữ liệu, tài chính, công nghệ, nhân sự, phát triển kinh doanh, marketing và truyền thông, khối văn phòng và sản xuất.
    - 6 chuyên ngành: tư vấn chiến lược thương hiệu, quảng cáo, tương tác với người tiêu dùng, PR và tạo ảnh hưởng, kỹ thuật số và tư vấn hợp tác.
  2. Dịch vụ mới Ogilvy Consulting: Dịch vụ này xây dựng từ sự thành công của OgilvyRED trước đây, nay chuyển thành Ogilvy Consulting, tập trung vào các lĩnh vực tư vấn liên quan kỹ thuật số, phát triển kinh doanh, đổi mới kinh doanh... Dịch vụ mới này sẽ làm việc với tất cả các chuyên ngành khác của Ogilvy.
  3. Hệ thống nhận diện thương hiệu và thiết kế mới: Hệ thống này bao gồm việc thiết kế lại website thể hiện mô hình mới của một Ogilvy thống nhất.
  4. Mô hình hợp tác mới: Nhằm điều hành mô hình mới một cách hiệu quả, Ogilvy đang thay đổi cấu trúc lãnh đạo toàn cầu. Việc này nhằm đảm bảo sự đa dạng trong nhóm lãnh đạo toàn cầu trên các thị trường khác nhau, trong các chuyên ngành khác nhau và giữa các thế hệ khác nhau. Đây là một việc cần thiết để hướng tới sự phát triển bền vững của Ogilvy trong hiện tại và tương lai.
  5. Nền tảng kỹ thuật số mới trên toàn cầu: Một công cụ mang tên Connect- là nơi chia sẻ kiến thức, phát triển sự nghiệp và kết nối cộng đồng cho nhân viên Ogilvy trên toàn cầu. Công cụ này giúp nhân viên Ogilvy cập nhật những kiến thức mới nhất, cũng như luân chuyển nhân sự một cách tốt nhất, phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

“Sản phẩm sáng tạo là nền tảng của Ogilvy và là thế mạnh cạnh tranh lớn nhất của chúng tôi”, ông Tham Khai Meng, phụ trách sáng tạo toàn cầu của Ogilvy Group cho biết. “Chúng tôi kế thừa những di sản sáng tạo của nhà sáng lập David Ogilvy và tiếp tục dùng nó để làm bệ phóng cho tương lai”.

Bằng việc dùng ngôn ngữ để kết nối, logo Ogilvy mới thể hiện sự nhạy bén, hợp tác và kết nối. Nó đại diện cho sự thay đổi của thương hiệu trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của khách hàng. Màu đỏ đặc trưng của Ogilvy đã được thay thế bằng màu pantone sáng hơn, với vài sự lựa chọn khác nhu màu xám, hồng, xanh, vàng nói lên việc công ty đang hiện đại hóa khi vẫn duy trì di sản trước đây. Font chữ của Ogilvy cũng được thay đổi thành Ogilvy Serif and Ogilvy Sans. Ngoài ra, website ogilvy.com đã được thiết kế lại năng động hơn, chia sẻ nhiều sản phẩm sáng tạo, nhân sự và những xu hướng của ngành. Ogilvy đã hợp tác cùng công ty COLLINS, agency về thiết kế và thương hiệu đoạt nhiều giải quốc tế cho việc thay đổi nhận dạng thương hiệunày.

“Ngày nay mở ra nhiều cơ hội hơn bao giờ hết trong việc đưa ra những giải pháp cho khách hàng”, ông Seifert cho biết thêm. “Độ lớn và sự đa dạng của mạng lưới toàn cầu của Ogilvy là nền tảng sức mạnh của chúng tôi.Tại Ogilvy, chúng tôi thiết kế những yếu tố cơ bản cho thương hiệu, tạo ra những trải nghiệm thú vị cho thương hiệu và truyền đạt những ý tưởng về thương hiệu đến người tiêu dùng. Việc tái cấu trúc toàn cầu sẽ làm mới cách chúng tôi làm việc với khách hàng, để đảm bảo việc đặt những nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm và tạo ra những giá trị lâu dài cho thương hiệu của họ”.

Thông cáo báo chí
Brands Vietnam