Bán hàng trên Facebook không cần phải đăng ký với Bộ Công Thương

Doanh nghiệp bán hàng trên mạng xã hội Facebook không phải tiến hành thủ tục, thông báo, đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, doanh nghiệp thực hiện bán hàng trên mạng xã hội Facebook không phải tiến hành thủ tục, thông báo, đăng ký website thương mại điện tử theo quy định tại Nghị định số 52/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử.

Tuy nhiên, Bộ Công Thương nêu rõ hoạt động mua bán của doanh nghiệp vẫn phải tuân thủ các quy định liên quan của pháp luật về kinh doanh hàng hóa.

Khảo sát của một trang thương mại điện tử trong nước mới đây cho thấy, 3 kênh bán hàng gồm tại cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế “chân kiềng” trong kinh doanh đối với nhiều doanh nghiệp, cửa hàng.

Ngày càng nhiều cá nhân, tổ chức trong nước kinh doanh qua Facebook.

Trong đó, hiệu quả từ Facebook mang lại đối với nhiều cửa hàng chiếm đến 80% (trong khi website là 53%).

Đánh giá của giới marketing online cũng cho thấy, với tính tương tác cao của mạng xã hội Facebook, tại Việt Nam đang chứng kiến thực tế nhà nhà người người kinh doanh online đổ xô mở trang cá nhân trên mạng xã hội này để bán hàng, livestream mời chào quảng cáo.

Nhưng việc quá phụ thuộc vào Facebook cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khiến cho dân kinh doanh online “khóc ròng” mỗi khi mạng xã hội này gặp trục trặc.

Những sự cố như đứt cáp quang biển AAG, APG trong suốt thời gian qua đã khiến nhiều người dùng không vào được Facebook, hoặc truy cập rất chậm, khiến cho việc kinh doanh bị đình trệ, gián đoạn.

Nguồn ICT News