Vingroup lên kế hoạch sản xuất smartphone Vsmart

Sau ôtô, Vingroup đang lên kế hoạch sản xuất smartphone "made in Vietnam", đồng thời phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo với mức đầu tư 3.000 tỷ đồng.

Ngày 12/6, Vingroup công bố triển khai kế hoạch sản xuất các thiết bị điện tử, khởi điểm là điện thoại thông minh với thương hiệu Vsmart.

Theo phía Vingroup, 2 lĩnh vực mới của họ là điện thoại và ôtô sẽ thuộc sự quản lý của công ty VinSmart với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng.

Nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vsmart sẽ được đầu tư xây dựng tại tổ hợp sản xuất ôtô VinFast ở khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng) theo tiêu chuẩn quốc tế.

Về công nghệ, Vingroup cho biết đang làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu thế giới để thuê tư vấn thiết kế, tìm kiếm các chuyên gia, mua bản quyền thiết kế các thành phần của điện thoại thông minh. Công ty này cũng tiến hành mua dây chuyền thiết bị để sản xuất điện thoại.

Nhà máy Vsmart tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng.

Hiện chưa có thông tin cụ thể về việc Vingroup sẽ sản xuất smartphone gì và lộ trình ra mắt sản phẩm như thế nào.

Như vậy, sau Bkav với Bphone, thị trường Việt Nam sẽ đón thêm một ông lớn sản xuất di động "made in Vietnam" nữa. Sự tham gia của Vingroup được kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi lớn trên thị trường Việt Nam, vốn bị thống trị bởi những tập đoàn công nghệ nước ngoài như Apple, Samsung.

Theo thống kê của GfK, quy mô thị trường di động (gồm cả smartphone và điện thoại cơ bản) Việt Nam là hơn 13 triệu máy (năm 2017), giá trị trung bình mỗi thiết bị bán ra khoảng 5,8 triệu đồng.

Nhóm di động bán chạy nhất thị trường là dưới 3 triệu đồng (30,4%), và nhóm 5-7 triệu đồng (27,3%).

Trọng Hưng
Nguồn Zing News