Ông Nguyễn Mạnh Hùng trở thành Chủ tịch đầu tiên của Viettel

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo 2 cơ quan là Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội Viettel và Ủy ban Dân tộc.

Tại Quyết định 718/QĐ-TTg, Thủ tướng bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội giữ chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel).

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, 56 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành Điện tử viễn thông ở Liên Xô (cũ), thạc sĩ viễn thông ở Australia, thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trước khi trở thành người lãnh đạo cao nhất tại Viettel, ông Hùng từng giữ các vị trí: Trợ lý kỹ thuật, Phó trưởng phòng rồi Trưởng phòng Đầu tư Phát triển. Đến năm 2000, ông được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Công ty Viễn thông Quân đội.

Năm 2010, ông được bổ nhiệm giữ chức Phó tổng giám đốc Viettel. 4 năm sau đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Viettel thay ông Hoàng Anh Xuân.

Năm 2016 ông Nguyễn Mạnh Hùng được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng và từng được giới truyền thông bình chọn là 1 trong 10 nhân vật ICT Việt Nam tiêu biểu.

Năm 2016 ông được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng và từng được giới truyền thông bình chọn là 1 trong 10 nhân vật ICT Việt Nam tiêu biểu vì có nhiều đóng góp quan trọng, thiết thực và hiệu quả cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam trong một thập kỷ (giai đoạn 2000 - 2009).

Trước đó, hồi tháng 1/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 05/2018/NĐ-CP về điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Viettel, trong đó quy định Viettel sẽ có thêm chức danh Chủ tịch.

Vốn điều lệ của Viettel tại thời điểm 1/2018) là 121.520 tỷ đồng; vốn điều lệ của Viettel giai đoạn từ 2015 đến hết năm 2020 là 300.000 tỷ đồng.

Chiến lược lâu dài của Viettel đến năm 2020 là tiếp tục đẩy mạnh đầu tư quốc tế để trở thành 1 trong 10 công ty đầu tư quốc tế lớn nhất thế giới. Viettel cũng đặt mục tiêu nghiên cứu, sản xuất trang bị quân sự, thiết bị điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin để đưa Việt Nam trở thành một nước có tên tuổi trong ngành sản xuất thiết bị công nghệ cao.

Liên quan đến quyết định nhân sự nói trên, Thủ tướng cũng đã ký Quyết định 719/QĐ-TTg, bổ nhiệm bà Hoàng Thị Hạnh, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo Tây Bắc giữ chức vụ Thứ trưởng - Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Song Hà
Nguồn VN Economy