Facebook Messenger sắp ra mắt tính năng dịch tin nhắn

Người dùng Messenger trong thời gian tới sẽ được hỗ trợ tính năng dịch tin nhắn tự động trên nền tảng này. Tuy nhiên, tính năng vẫn có hạn chế nhất định.

Theo CNET, Facebook chuẩn bị đưa vào ứng dụng Messenger tính năng hỗ trợ dịch nghĩa. Đây là một phần của tính năng M Suggestions vốn đã được tích hợp trong Messenger từ trước (giúp người dùng trò chuyện nhanh hơn, soạn kế hoạch, hỗ trợ du lịch).

Dù vậy, tính năng dịch chỉ triển khai tại Mỹ và Mexico với khả năng dịch tin nhắn tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Khi bất kỳ người dùng nào sử dụng giao diện tiếng Anh nhận tin nhắn bằng tiếng Tây Ban Nha, ứng dụng sẽ hỏi họ có muốn tin nhắn trong cuộc hội thoại được chuyển sang tiếng Anh hay không. Nếu chọn Có, tất cả tin nhắn sau đó sẽ tự động được dịch lại.

Ảnh: Facebook.

Dĩ nhiên, người dùng đang áp dụng giao diện tiếng Tây Ban Nha có thể làm điều ngược lại. Để tránh lỗi dịch hoặc hiểu nhầm, cả tin nhắn gốc và tin nhắn được dịch đều sẽ hiển thị trên màn hình.

Trước đây Facebook từng công bố tính năng dịch tại Hội nghị lập trình F8 vào tháng 4. Ban đầu, tính năng chỉ khả dụng trong Facebook Marketplace – công cụ cho phép người dùng bán đồ cũ. Việc Facebook quyết định mang tính năng này lên Messenger cho thấy công ty hài lòng với những kết quả ban đầu từ nó.

Facebook cũng cho biết họ sẽ tiếp tục cải thiện nhằm hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn trong tương lai.

Đình Hải
Nguồn Tuổi Trẻ Online