Tailor Brands: Khi robot thiết kế thương hiệu

Tailor Brands thật sự đã huấn luyện hệ thống AI của họ như thế nào? Quá trình này căn bản đến từ những góp ý của người dùng đối với các thiết kế trước đó và được nạp vào hệ thống của công ty.

Tailor Brands, một công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thiết kế sáng tạo thương hiệu cho các công ty đã nhận được khoản đầu tư 15,5 triệu USD trong vòng gọi vốn series B.

Được thành lập vào năm 2014, đặc tính của Tailor Brands cũng tương tự với những sàn giao dịch thiết kế khác như 99designs – là một nền tảng ứng dụng làm mọi thứ về thiết kế thương hiệu cho đối tượng không có chuyên môn về thiết kế. Tuy nhiên, Tailor Brands có một điểm khác biệt quan trọng: các thiết kế của họ do robot thực hiện. Nói một cách chính xác hơn, họ sử dụng thuật toán.

Thời gian gần đây, AI liên tục lấn chiếm vào địa hạt của lĩnh vực sáng tạo. Google có công cụ cố gắng sao chép những bức vẽ của con người. Prisma chuyển những bức hình của chúng ta thành tác phẩm nghệ thuật. Wix có dịch vụ thiết kế web tự động và Automated Insights có thể tạo ra tin tức thể thao và tài chính cho lĩnh vực báo chí một cách tự động.

Trong bối cảnh đó, Tailor Brands bắt đầu dạy máy tính cách thiết kế logo, viết lời quảng cáo, phác thảo “landing page” (trang đích) và thậm chí là lập kế hoạch cho một chiến dịch truyền thông xã hội.

Yali Saar, CEO của Tailor Brands.

Sau khi đặt ra vài câu hỏi liên quan đến tên công ty, câu khẩu hiệu và phong cách được ưa chuộng, Tailor Brands tạo ra nhiều mẫu thiết kế để doanh nghiệp có thể lựa chọn để sử dụng trên danh thiếp, website, giấy tiêu đề và còn nhiều nữa.

Vậy Tailor Brands thật sự đã huấn luyện hệ thống AI của họ như thế nào? Quá trình này căn bản đến từ những góp ý của người dùng đối với các thiết kế trước đó và được nạp vào hệ thống của công ty.

“Khi chọn một logo hay một danh thiếp của Tailor, người dùng công nhận sự sửa đổi đối với bộ thiết kế đầu tiên và sẽ nâng cao mức độ chính xác của hệ thống AI khi tiến hành tạo ra một biến thể thiết kế nào đó. Quá trình huấn luyện này sẽ giúp tăng cường số lượng cấu trúc, phong cách thiết kế và sự đa dạng màu sắc…”, Yali Saar, CEO và đồng sáng lập của Tailor Brands nói với VentureBeat.

Theo CEO Yali Saar, có hơn 500.000 doanh nghiệp mới sử dụng nền tảng của Tailor Brands mỗi tháng. Công ty này có hai khung giá: Dynamic Logo và Premium, tính phí hằng tháng là 10 USD và 50 USD. Những ai chỉ cần thiết kế logo và không quan tâm đến lưu trữ, phân tích hay các tính năng khác thì có thể đăng ký dịch vụ trong một tháng để nhận logo và sau đó hủy đăng ký.

Startup có văn phòng tại New York và Tel Aviv cho biết năm 2017 đã có gần 4 triệu doanh nghiệp sử dụng nền tảng của họ và con số này dự kiến lên đến 12 triệu trong năm 2018.

“Thiết kế thương hiệu có thể là một rào cản cho các doanh nghiệp nhỏ và chúng tôi sử dụng AI để giải quyết vấn đề này và dân chủ hóa quá trình sáng tạo, nhà sáng lập Yali Saar nói.

Tâm Quỳnh
Nguồn Doanh Nhân+