Jeff Bezos trở thành người giàu nhất trong lịch sử hiện đại

CEO Amazon giàu hơn bất cứ ai khác trên trái đất kể từ ít nhất năm 1982.

Giá trị tài sản ròng của người sáng lập Amazon đã vượt qua mốc 150 tỷ USD ở New York vào ngày 16.7, theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg. Với mức tài sản đó, ông chủ Amazon hiện giàu hơn khoảng 55 tỷ USD so với người đồng sáng lập Microsoft Gates, Bill Gates, người giàu thứ hai trên thế giới.

Bezos cũng dẫn trước Gates khi tài sản của ông được điều chỉnh với lạm phát. Con số 100 tỷ USD, mà ông chủ Microsoft chạm được trong một thời gian ngắn vào năm 1999 ở đỉnh cao nhờ sự bùng nổ của bong bóng dot-com, sẽ trị giá khoảng 149 tỷ USD trong ngày hôm nay. Điều đó làm cho CEO Amazon giàu hơn bất cứ ai khác trên trái đất kể từ ít nhất năm 1982.

Bezos đã vượt qua ngưỡng này khi Amazon đang chuẩn bị khởi động sự kiện bán hàng mùa hè kéo dài 36 giờ của mình, Prime Day.

Tài sản của Bezos qua các năm.

Cổ phiếu của công ty, đã tăng lên mức kỷ lục 1.841,95 USD vào đầu ngày 16.7. Thời gian tài sản Bezos đạt trên mức 150 tỷ USD có thể sớm chấm dứt. Cổ phiếu này đã giảm xuống dưới 1.800USD sau đó khi Netflix công bố kết quả đáng thất vọng, làm rúng động giới đầu tư công nghệ.

Giá trị tài sản ròng của ông đã tăng 52 tỷ USD trong năm nay, cao hơn toàn bộ tài sản của Chủ tịch Alibaba, Jack Ma, người giàu nhất châu Á. Nó cũng giúp tài sản cá nhân của Bezos tiến gần đến mức 151,5 tỷ USD mà gia đình Walton đang kiểm soát, vốn được xem là gia tộc giàu có nhất thế giới.

Một cáo cáo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã nhận ra rằng 1% các gia đình Mỹ kiểm soát 38,6% tài sản ở 90% trong năm 2016, so với 22,8% được nắm giữ bởi 90% còn lại. Năm ngoái, Oxfam International nhận thấy rằng hơn 80% thu nhập thuộc về 1% dân số thế giới.

Đứng sau Bezos trên chỉ số Bloomberg là Gates, với tài sản trị giá 95,3 tỷ USD. Bill Gates sẽ có tài sản ròng hơn 150 tỷ USD nếu ông không cho đi một phần tài sản của mình, chủ yếu là cho Quỹ Bill & Melinda Gates. Ông đã quyên tặng gần 700 triệu cổ phiếu của Microsoft và 2,9 tỷ USD tiền mặt và các tài sản khác từ năm 1996.

Mạnh Đức / Bloomberg
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư