PPLUS áp dụng công nghệ vào chiến dịch activation của Coca-Cola mùa World Cup

FIFA World Cup đã từ lâu là một cơ hội thích hợp cho các thương hiệu tiếp cận khách hàng và đưa ra các chiến dịch marketing phù hợp, đặc biệt là đối với ngành hàng Beverage (nước giải khát).

Các ông lớn trên thị trường như Coca-Cola, Pepsi, Heineken, v.v… luôn cố gắng chen chân vào mảnh đất truyền thông màu mỡ này, với riêng nhãn hàng Coca-Cola thì họ đã làm gì để thu hút một lượng lớn khách khổng lồ tham gia vào chiến dịch activation của họ?

Bối cảnh

Mùa World Cup đang đến gần, tất cả người dân Việt Nam đều đang sống trong bầu không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Cả nước quan tâm đến sự kiện này đến mức người Việt tìm kiếm về World Cup 2018 nhiều thứ 3 thế giới (theo Google Trends).

Là một thương hiệu lớn với các chiến dịch marketing thường xuyên gắn liền với các giải đấu bóng đá (World Cup, Euro, v.v…), Coca-Cola chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội này để tiếp cận với khách hàng của mình và cho họ có những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Bài toán đặt ra là với vô vàn sự canh tranh từ các thương hiệu đối thủ, Coca-Cola phải làm gì để khiến khách hàng chú ý đến mình?

Mục tiêu

Mục tiêu hàng đầu trong chiến dịch lần này của Coca-Cola là giúp shopper có những trải nghiệm mới so với những hoạt động activation truyền thống, họ sẽ có những trải nghiệm gì khi đến với Coca-Cola?

Bên cạnh đó, Coca-Cola còn muốn hình ảnh thương hiệu gắn liền với World Cup như một sự kết nối chặt chẽ, mỗi khi nhắc đến World Cup, người tiêu dùng sẽ nhớ đến Coca-Cola như một nhãn hàng nước giải khát gắn chặt đến sự kiện này.

Coca-Cola mùa World Cup 2018.

Chiến lược

Khi công nghệ là câu trả lời - Một điều khiến các marketer có thể dễ dàng nhận ra đó là trong thời kỳ chuyển hóa 4.0, công nghệ luôn là điều mà các thương hiệu áp dụng để thu hút khách hàng của mình. Đứng từ góc nhìn của người tiêu dùng, họ có xu hướng tìm kiếm và thử những trải nghiệm có liên quan tới công nghệ, đặc biệt là những trải nghiệm mới mẻ mà họ chưa từng thử qua.

Kết hợp với PPLUS – một agency chuyên về lĩnh vực công nghệ và activation, Coca-Cola đã có sự đa dạng trong việc tiếp cận khách hàng thông qua activation và đặc biệt là cách tiếp cận Inline, Coca-Cola đã chọn việc áp dụng công nghệ một cách đầy sáng tạo để tạo điểm nhấn cho các Inline POSM cũng như giúp cho khách hàng có những trải nghiệm đầy mới mẻ tại activation booth.

Ý tưởng lớn

Sự đổi mới từ bên trong – Chương trình diễn ra tại tất cả các hệ thống siêu thị lớn và vừa tại toàn quốc (AEON Mall, Lotte, Vinmart, CO.OP, Big C, v.v) và hệ thống các rạp chiếu phim tại hai thành phố lớn là Hồ Chi Minh và Hà Nội. Tận dụng lượng traffic đông đúc tại các điểm nóng này, chương trình lần này của Coca-Cola đã thu hút một lượng shopper khổng lồ đến tham gia tại booth.

Với thiết kế booth activation khác biệt so với các kiểu booth truyền thống, Coca-Cola kết hợp cùng PPLUS đã tái hiện một cầu trường thu nhỏ tràn ngập không khí và màu sắc World Cup. Bên cạnh đó, các POSM trưng bày sản phẩm mang hơi hướng bóng đá đã thực sự khiến các shopper đặc biệt là các fan của môn thể thao vua phải chú ý. Trải dài từ Nam chí Bắc, bất cứ nơi đâu cũng nhận được sự tham gia đông đảo của các shopper, với chương trình đổi quà hấp dẫn và các hoạt động trò chơi thú vị, shopper khó có thể bỏ qua những trải nghiệm đầy mới mẻ này.

Thiết kế booth mới lạ giúp shopper có những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Công nghệ và hơn thế nữa – Ngoài các thiết kế booth đẹp mắt, người chơi sẽ trải nghiệm những hoạt động trò chơi mang đậm chất công nghệ đầy mới lạ. Quả thực việc áp dụng công nghệ đến từ PPLUS lên các hoạt động trò chơi tại booth đã khiến các shopper tò mò và thích thú. So với các hoạt động truyền thống, những trải nghiệm mang tính công nghệ hiện đại đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người chơi và nhận được sự chú ý đáng kể của mọi người xung quanh.

1. Sút bóng với màn hình tương tác khổng lồ: người chơi sẽ trải nghiệm công nghệ màn hình tương tác thông qua việc sút bóng trực tiếp đến màn hình khổng lồ. Người chơi sẽ cảm giác mình là những danh thủ, những tay ghi bàn hàng đầu khi sút bóng vào mục tiêu phía trước để mang lại những điểm số cực kì quan trọng cho đội nhà. Với độ trễ gần như bằng 0, trò chơi tương tác này đã khiến các fan dù là khó tính nhất phải hài lòng.

Người chơi trải nghiệm sút bóng tương tác màn hình khổng lồ.

2. Loạt đấu penalty cân não: ngoài trò chơi với máy chủ, người chơi sẽ được trải nghiệm màn đấu súng penalty như các đội bóng lớn. Người chơi sẽ thi đấu trực tiếp với một người chơi khác thông qua Ipad, 2 chiếc Ipad sẽ được kết nối trực tiếp để tính được tăng đến mức tối đa. Ngoài ra, loạt penalty sẽ được trình chiếu trực tiếp lên màn hình khổng lồ để mọi người có thể cùng nhau thưởng thức những màn thi đấu penalty căng não và cam go. Trò chơi đã thực sự khiến các người tham gia thích thú với tính tương tác cao và công nghệ đã đóng một vai trò then chốt trong các hoạt động này.

Thi đấu đối kháng penalty trực tiếp với người chơi khác.

3. Ngoài 2 trò chơi mang đậm dấu ấn công nghệ, trò chơi thả banh trên bàn đinh với cơ cấu trò chơi đơn giản và dễ nhận quà đã khiến shopper không hề ngần ngại tham gia cùng Coca-Cola.

Quà tặng hấp dẫn.

Thiết kế bắt mắt.

Activation đã thu hút rất nhiều người ở mọi độ tuổi khác nhau cùng tham gia.

Video chương trình activation:

PPLUS – agency về lĩnh vực công nghệ và brand activation.

Nguồn PPLUS