Yahoo đẩy mạnh quảng cáo di động tại Việt Nam

Gã khổng lồ Internet muốn đẩy mạnh quảng cáo di động tại thị trường Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Liên kết với mạng quảng cáo di động Vserv.mobi (Ấn Độ), Yahoo hi vọng sự hợp tác sẽ mang lại lợi ích song phương cho cả Yahoo và hệ sinh thái các nhà quảng cáo khắp Đông Nam Á.

QUANGCAOYAHOO ab1ed

Trong báo cáo kết quả kinh quanh quý IV/2012, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Yahoo, Marissa Mayer cho biết sẽ đặt trọng tâm vào chiến lược di động, biến di động thành một thành phần không thể thiếu trong hoạt động của công ty. Theo bà Mayer, dịch vụ di động của Yahoo hiện thu hút khoảng 300 triệu lượt khách ghé thăm mỗi tháng.

Trước đó, Tommaso Del Re, Giám đốc mảng phát triển kinh doanh và di động khu vực Đông Nam Á của Yahoo cũng nhận định các nhà quảng cáo trong khu vực chưa quan tâm đúng mức tới nền tảng di động. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi trong tương lai gần bởi khu vực có nhiều yếu tố để quảng cáo di động cất cánh, như cơ sở hạ tầng 3G, giá dữ liệu giảm, nhiều thiết bị kết nối web...

Các công ty cần phải làm thế nào để người dùng tìm thấy thông tin cũng như giá trị của họ trên cả nền tảng desktop và di động

Nhận định của lãnh đạo Yahoo trùng khớp với ý kiến của Karim Temsamani, Chủ tịch Google châu Á – Thái Bình Dương. Ông Temsamani cho rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong khu vực chưa đầu tư đúng đắn cũng như biết tận dụng lợi thế của nền tảng người dùng di động, ví dụ không có nhiều khách hàng lớn của Google phát triển website tối ưu hóa cho di động.

Theo Chủ tịch Google châu Á – Thái Bình Dương, các công ty cần phải làm thế nào để người dùng tìm thấy thông tin cũng như giá trị của họ trên cả nền tảng desktop và di động. Ngoài ra, việc có được sự hiện diện mạnh mẽ trên di động cũng là tối quan trọng khi xu hướng tiêu thụ dữ liệu Internet đang chuyển dịch về phía di động. Năm 2012, tại Ấn Độ, lưu lượng tìm kiếm Google từ thiết bị di động đã vượt desktop. Kể từ năm 2011, Google chứng kiến lưu lượng tìm kiếm trên dịch vụ bản đồ di động cao hơn phiên bản web trên toàn cầu. Cũng năm này, truy cập YouTube từ di động đã vượt desktop tại Hàn Quốc và tiếp đến là Nhật Bản chỉ một năm sau đó.

Bên cạnh di động, SME nên phát triển hơn nữa sự hiện diện trên mạng xã hội, giúp hình thành cái gọi là "social webbing", nơi mọi người có thể đưa ra các gợi ý cho bạn bè về những địa điểm nên đến hoặc xem bạn bè đã ghé qua những điểm nào.

Nguồn Chiến lược Marketing