ABC Bakery đặt mục tiêu mở mới 40 cửa hàng trong một năm

Trong năm 2019, ABC Bakery, thương hiệu bánh của nghệ nhân làm bánh Kao Siêu Lực sẽ mở thêm 40 cửa hàng sau khi đã xây dựng xong các xưởng sản xuất ở Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Nẵng.

Chia sẻ với phóng viên tại buổi họp báo giới thiệu các dòng bánh mới của mùa Trung thu 2018, ông Kao Siêu Lực cho biết, thị trường nội địa vẫn là trọng tâm mà ABC Bakery nhắm đến.

Và để khai thác thị trường này thì trong năm 2019, ABC Bakery có kế hoạch mở mới 40 cửa hàng ở một số tỉnh thành. Các cửa hàng vẫn sẽ được xây dựng, vận hành như cách thức đã làm nhiều năm qua là thuộc sở hữu 100% của ABC Bakery (không thuê mặt bằng, không nhượng quyền thương hiệu).

Cũng theo ông Kao Siêu Lực, việc mở cửa hàng được xúc tiến lại trong năm 2019 (sau khi tạm ngưng trong năm nay) khi các xưởng bánh mới của ABC Bakery hoàn thành vào cuối năm. Đó là hai xưởng tại Đà Nẵng và Nha Trang (Khánh Hòa) với tổng mức đầu tư trên dưới 50 tỉ đồng/xưởng. Hiện tại, ABC Bakery có hai xưởng đặt tại quận Bình Tân, TPHCM.

Kao Siêu Lực

Ông Kao Siêu Lực giới thiệu dòng bánh trung thu Lava mới của mùa năm nay. Ảnh: Minh Tâm.

Đại diện ABC Bakery cũng cho biết, 35 cửa hàng hiện có cũng như các cửa hàng mở mới sau này sẽ bán thêm cà phê và có không gian để khách hàng thưởng thức tại chỗ.

Hiện tại, doanh thu từ mảng bán lẻ hiện đang chiếm trên 50% tổng doanh thu của ABC Bakery.

ACB Bakery hiện cũng có một nguồn thu lớn từ việc cung cấp sản phẩm bánh mỳ hamburger cho các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, bánh ngọt các loại cho một số chuỗi cửa hàng cà phê nước ngoài tại Việt Nam. Theo ông Kao Siêu Lực, 98% bánh hamburger của các chuỗi thức ăn nhanh là do ABC Bakery cung cấp với sản lượng gần 70.000 bánh/ngày. Mảng gia công này mang lại 35% của tổng doanh thu.

Trong khi đó, ở mảng xuất khẩu, theo đại diện ABC Bakery, đang bắt đầu tăng khá trong năm 2018. Từ đầu năm đến nay, đơn vị này đã xuất đi hơn 60 container bánh ngọt các loại đi các nước, trong đó Nhật Bản là thị trường chính.

Đặc biệt, ngày 6-8 vừa qua, ABC Bakery đã hoàn thành các thủ tục để thực hiện xuất đi 1 container, tương đương 60.000 bánh trung thu sang thị trường Mỹ.

Minh Tâm
Nguồn Thời báo kinh tế Sài Gòn