“Dove bồng bềnh tóc mây” - Khi marketing là sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và công nghệ từ PPLUS

Chạm đến mây trời cùng mái tóc bồng bềnh, một điều nghe tưởng như không thể nhưng nay lại hoàn toàn có thật, nhãn hàng Dove đã làm gì để khiến khách hàng của họ có được trải nghiệm này?

Bối cảnh

Dove từ lâu đã luôn là một nhãn hàng tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc mái tóc người phụ nữ, đối với các marketer nói riêng và consumer nói chung, hình ảnh cô gái Dove từ lâu đã không còn là một hình ảnh xa lạ. Từ các kênh ATL đến BTL, Dove đã luôn dùng rất nhiều cách khác nhau để tiếp cận và truyền tải thông điệp đến với khách hàng.

Trong chiến dịch activation mới nhất, nhãn hàng Dove muốn đưa khách hàng của mình có một trải nghiệm hoàn toàn mới - một sự khác biệt so với các chiến dịch activation mà trước đây họ đã từng thực hiện. Đây thật sự là một đề bài khó cho phía nhãn hàng cũng như cả agency.

Mục tiêu

Muốn phá vỡ các giới hạn và rào cản vốn có trong chiến dịch activation truyền thống, Dove đặt mục tiêu phải đưa shoppers đến những trải nghiệm hoàn toàn mới, giúp cho họ có những cảm giác thật nhất, từ góc độ nghe, nhìn và đến cả cảm giác. Qua chiến dịch này Dove muốn để lại những ấn tượng sâu sắc đến shoppers qua đó chiếm vị trí số một trong T-O-P awareness của shoppers.

Chiến lược

Với một đề bài khá hóc búa, cả nhãn hàng và phía agency đã “nâng cấp” quy mô của chiến dịch thành WOW activation và mini-event để có thể phát triển nhiều ý tưởng và hoạt động hơn.

Từ đây, PPLUS – một agency chuyên về lĩnh vực activation và công nghệ đã khai thác 3 yếu tố: giá trị thông điệp nhãn hàng, yếu tố mỹ thuật nghệ thuật và sự tiên tiến trong công nghệ.

Ý tưởng lớn

Sự kết hợp mang tính đột phá – strategic idea của chiến dịch là kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ - dung hòa 2 yếu tố lại với nhau và mang vào booth activation. Lần đầu tiên tại Việt Nam, mô hình kiến trúc đám mây khổng lồ cấu tạo từ hơn 3.000 bóng đèn lớn nhỏ khác nhau được mang xuống brand activation. Có thể nói cả Dove và PPLUS đã thực sự khiến các shoppers phải ấn tượng với quy mô của chương trình. Tất cả những ai đi ngang qua đều bị hút mắt bởi đám mây Dove bồng bềnh khổng lồ đang lơ lửng giữa không gian.

Quả thực booth activation lần này đã giải được đề bài đầu tiên đó chính là thoát ra khỏi các quy tắc booth activation truyền thống. Thiết kế booth hình trụ tròn với đỉnh đầu là đám mây Dove khổng lồ thật sự là một ý tưởng cực kỳ mới lạ. Hơn thế nữa, với số lượng bóng đèn lên đến con số hơn 3.000; ý tưởng quá “độc” này đều khiến brand team và creative team đều phải lắc đầu e ngại trong quá trình brainstorm lên ý tưởng nhưng thành quả trên cả mong đợi đã khiến mọi người vô cùng mãn nguyện.

Thiết kế booth hình đám mây khổng lồ được kết thành từ hơn 3.000 bóng đèn khác nhau.

Khi sự ấn tượng không dừng lại ở vẻ ngoài – Sự ấn tượng không đơn thuần chỉ dừng lại ở phần mỹ thuật, người chơi khi tham gia hoạt động tại booth sẽ được khám phá đám mây khổng lồ với những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Thông qua trò chơi trên iPad, người chơi sẽ trải nghiệm từng tầng mây theo từng level thử thách, ngoài ra nhờ công nghệ tạo gió kết hợp với mùi hương, người chơi sẽ cảm giác từng cơn gió thổi khẽ vào tóc mang theo chút hương thơm thoang thoảng từ đám mây Dove Bồng Bềnh. Ngoài ra, những giai điệu âm nhạc tươi vui khi lên được đến đỉnh mây sẽ khiến shoppers cảm thấy nhẹ tênh như chính mái tóc của mình – thông điệp mà nhãn hàng luôn muốn gửi gắm.

Sự kết hợp giữa nghệ thuật…

… và công nghệ hiện đại.

Activation của Dove đã khiến nhiều shopper phải ấn tượng.

Nhờ hệ thống dàn nâng tiên tiến, người chơi như được trải nghiệm từng tầng mây khác nhau.

Người chơi thích thú khi lên được tầng cao nhất và khám phá đám mây Dove.

Activation thật sự đã để lại nhiều ấn tượng cho người tham gia.

Sự kiện “Bồng Bềnh Tóc Mây” vẫn đang diễn ra từ ngày 16 – 22/08 tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, các bạn có thể đến khám đám mây Dove khổng lồ tại hệ thống siêu thị BigC tại 2 thành phố này.

PPLUS – agency về lĩnh vực công nghệ và brand activation.

Nguồn PPLUS