Bộ hình đất sét kể câu chuyện làm nước mắm ấn tượng

Sau hơn một thế kỷ gắn bó với người tiêu dùng Việt, Nestlé chính thức gia nhập thị trường nước mắm dưới sản phẩm thương hiệu MAGGI.

Mặc dù là “kẻ đến sau” trong thị trường đầy cạnh tranh và nhạy cảm này, Nestlé đã để lại dấu ấn mới bằng định nghĩa “Nước mắm làm từ nguyên liệu tự nhiên” thông qua rất nhiều hoạt động PR, một trong số đó là bộ hình đất sét của Monkey Minh.

Bối cảnh

Theo khảo sát thị trường do Nielsen tháng 5/2018(1), 80% quan tâm sâu sắc đến những tác động lâu dài do các phụ chất nhân tạo có thể gây ra và 76% mong muốn biết rõ những chất cấu tạo nên thức ăn mà họ sử dụng hằng ngày. Khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng “đang rất sẵn sàng” điều chỉnh những thói quen ẩm thực hàng ngày để đảm bảo sức khỏe. Có thể nói rằng, nhà sản xuất nào thể hiện nỗ lực xây dựng hình ảnh “tốt cho sức khỏe” để đáp ứng được nhu cầu này sẽ là những người chiến thắng trên thị trường.

Quyết định ra nhập thị trường nước mắm – một ngành hàng “béo bở” nhưng rất “nhạy cảm” để chinh phục được lòng tin của người tiêu dùng, Nestlé Việt Nam cần một chiến dịch PR khéo léo, độc đáo để dẫn dắt người mua hàng nhận biết được sự xuất hiện của sản phẩm mới cũng như thấu hiểu thông điệp của nhãn hiệu. Trong chiến dịch PR này, Nestlé Việt Nam cùng ZENO Việt Nam cùng xây dựng ý tưởng về bộ ảnh đất sét đậm chất creative của Monkey Minh, nhằm khắc họa lại quy trình làm nước mắm kỳ công và hấp dẫn nhất.

Mục tiêu

Với triết lý kinh doanh nhất quán “sản phẩm làm từ nguyên liệu tự nhiên, mang lại bữa ăn ngon và lanh cho người Việt”. Sự ra đời của nước mắm MAGGI là sự tiếp nối thành công của nhãn hiệu với các sản phẩm “Ngon tự nhiên” mà Nestlé Việt Nam muốn chinh phục hàng triệu bà nội trợ Việt.

Mục tiêu của bộ ảnh creative này chính là đem lại một định nghĩa mới về nước mắm – Nước mắm làm từ nguyên liệu tự nhiên MAGGI, không thêm chất bảo quản, an toàn cho gia đình Việt.

Ý tưởng

Một đề bài khó để chinh phục lòng tin của người tiêu dùng đang hoang mang khi lựa chọn nước mắm. ZENO đã dựng một chiến dịch PR bài bản và cẩn thận, để từng bước len lỏi vào suy nghĩ của người tiêu dùng về hình ảnh của một sản phẩm nước mắm chất lượng, ngon và lành tính.

Bộ ảnh đất sét của Monkey Minh là một trong những key tactic mà ZENO sử dụng để xây dựng thông điệp mới cho nước mắm MAGGI. Bộ hình gồm 6 ảnh, mô tả lại quá trình làm nước mắm từ nguyên liệu đặc sản Phú Quốc, theo phương pháp ủ chượp hoàn toàn khép kín.

Việc kể câu chuyện làm nước mắm truyền thống bằng một chất liệu hiện đại, đã thu hút đúng đối tượng mục tiêu của chiến dịch PR lần này, đó là bà mẹ trẻ có con nhỏ, cấp tiến và quan tâm tới chất lượng sản phẩm.

Theo đó, nước mắm MAGGI được làm từ nguyên liệu tự nhiên với 90% tinh cốt cá cơm than Phú Quốc kết hợp với nguồn muối tinh khiết từ vùng biển Bà Rịa và không thêm chất chất bảo quản khi chế biến.

Tạo hình đất sét sinh động của Monkey Minh, giúp độc giả dễ dàng hình dung quy trình ủ chượp hoàn toàn khép kín, theo phương pháp truyền thống để tạo ra nước mắm Maggi.

Bộ ảnh được sắp xếp kĩ càng và công phu trong từng khung hình, giúp người đọc không cảm thấy nhàm chán khi xem bộ ảnh quảng cáo.

Bộ hình được sử dụng như chất liệu PR then chốt viral trên nhiều trang media và social network, hiện đang được nhiều độc giả quan tâm và gây được ấn tượng mạnh.

Credit:

  • Client: Nestlé Việt Nam
  • Agency: Zeno Việt Nam
  • Photographer: Monkey Minh

Nguồn Maggi