Lối sống tối giản cả trong chuyện ăn uống

“Tối giản” giờ đây không còn là xu hướng mà đã thực sự len lỏi vào các sinh hoạt thường ngày của mỗi con người, nhằm hướng đến các giá trị cốt lõi nhất của cuộc sống.

Xu hướng tối giản lên ngôi

Loại bỏ những thứ rườm rà, không cần thiết, không hữu dụng để tập trung, đầu tư cho những điều quan trọng thực sự, phong cách sống tối giản là sự tinh gọn tối đa nhằm đảm bảo đạt sự tối ưu về mọi thứ.

Ngay khi ra đời, cuốn sách “Lối sống tối giản của người Nhật” đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng, kể cả với giới trẻ. Trong cuốn sách này, lối sống tối giản được hiểu là cách “buông” hầu hết mọi thứ có thể. Với tư duy “Less is More”, cuộc sống càng ít đồ đạc, con người càng để tâm nhiều hơn tới hạnh phúc bởi suy cho cùng, hạnh phúc và các giá trị tinh thần mới là đích đến thực sự của mỗi con người.

Ngay khi ra đời, cuốn sách “Lối sống tối giản của người Nhật” đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng, kể cả với giới trẻ.

Điển hình như trong kiến trúc, phong cách tối giản cho phép người kiến trúc sư loại bỏ những chi tiết nội thất “bắt mắt” để giữ lại cấu trúc đơn giản nhất từ hai nguyên vật liệu chính là kính và thép, từ đó khai thác ma thuật của ánh sáng để tổ chức lại không gian vừa thoáng đãng, rộng mở, không khoảng cách vừa tinh tế, thanh thoát và mang đến trải nghiệm thoải mái, tự do cho người dùng.

Sắc nét trong từng chi tiết, không cố làm đầy, làm đẹp mà chỉ kết hợp với những hoa văn truyền thống xen kẽ hiện đại, kiến trúc tối giản được các kiến trúc sư người Nhật tận dùng tối đa - trang trí ít nhất có thể nhưng tận dụng mọi khoảng không gian sẵn có để nhằm giúp cho người dùng có thể tận hưởng mọi khoảnh khắc.

Ngay cả trong việc ăn uống, vốn là một nếp sinh hoạt và là “cốt lõi của sự sống”, “ăn tối giản” cũng đang trở thành một thứ “đạo” thức tỉnh nhận thức của nhiều người.

Đây cũng là chủ đề của một hội thảo “chật ních” người mới diễn ra gần đây, thu hút sự quan tâm của rất nhiều đối tượng.

Mới đây, hội thảo với chủ đề “ăn tối giản” đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh thu hút đông đảo các bạn trẻ tới tham dự.

Theo Chuyên gia Huấn luyện Dinh dưỡng và Sức khỏe Trần Lan Hương lối sống “Ăn tối giản” tập trung vào 4 điểm chính: Tự nhiên toàn phần, Chủ yếu thực vật, Đa dạng thực phẩm và Lắng nghe cơ thể.

Thực phẩm tốt nhất là những loại thực phẩm tươi, xuất phát 100% từ thiên nhiên.

Không chỉ đưa ra những giải pháp ăn uống để “dưỡng chất", ăn tối giản cũng đặt ra việc “dưỡng tâm”. Thức ăn phải vừa đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe, vừa có thể tiết kiệm thời gian, chi phí và quan trọng hướng tới lối sống cân bằng, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Lối sống “Ăn tối giản” tập trung vào 4 điểm chính: Tự nhiên toàn phần, Chủ yếu thực vật, Đa dạng thực phẩm và Lắng nghe cơ thể.

Tiên phong trong việc thiết lập định vị “ăn để hạnh phúc” hay “nuôi dưỡng tinh thần”, Nhà hàng Café phong cách đương đại Nhật Bản Morico đã áp dụng trọn vẹn triết lý “ăn tối giản” vào trong chuỗi cửa hàng ‘2in1’ tại khắp các hệ thống.

Morico - Tiên phong “tối giản” trong ẩm thực

Tối giản từ kiến trúc đến ẩm thực chuẩn Nhật, sau 9 năm gây dựng, Morico đã là điểm đến thân thuộc với các món ăn bao gồm cả Set Lunch, bánh tráng miệng, Café, đồ uống chất lượng, tinh túy.

Sự “tối giản” trong ẩm thực của Morico thể hiện thông qua việc loại bỏ những yếu tố rườm rà, không cần thiết trong món ăn cho thực khách và chỉ tập trung cho các thành phần giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Chẳng hạn Kem Gelato của Morico không bỏ đậu phộng hay topping,... lên viên kem mà chỉ đơn thuần là viên kem nhỏ mà chất lượng, ăn cùng bánh wafer giòn thơm, được nướng tại quầy. Theo quan điểm của Morico, với cách tối giản này khách hàng có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của viên Kem Gelato, ăn kem là phải vị kem trọn vẹn.

Hay các loại bánh ngọt như Hokkaido Milk Crepes, Morico cũng lược bớt các thành phần cầu kỳ, hình thức như các loại topping, trang trí. Đối với Morico ăn bánh Crepes đơn giản là thưởng thức các lớp bánh mỏng xen kẽ với lớp Pastry Cream thơm vị sữa và Vanilla Bourbon nguyên trái từ Madagascar.

Morico lược bớt các thành phần cầu kỳ, hình thức để giữ lại nguyên bản tinh chất của các món ăn.

Hầu hết các món ăn được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên toàn phần, đặc biệt các món tráng miệng thì các nguyên liệu đều có nguồn gốc trứ danh như trà xanh Matcha, trà gạo rang Houjicha, trà Genmaicha.

Bánh Trung Thu Morico - Tinh gọn mà ngon đậm

Nay các nguyên liệu chuẩn xuất xứ từ Nhật này đã có trong menu dịp trung thu của Morico với 6 loại bánh trung thu “tinh gọn mà ngon đậm”.

Dựa trên các giá trị của phong cách tối giản, Morico sáng tạo các món bánh Trung Thu đạt đủ ba yếu tố chính “ngon, sạch, đẹp”.

Các món bánh Trung Thu của Morico phải đảm bảo đủ ba yếu tố chính “ngon, sạch, đẹp”.

Ngon từ các hương vị đã nổi danh của Morico như bột trà xanh Matcha, Genmaicha, trà gạo rang Houjicha, quýt Nhật Yuzu và nguyên liệu đặc biệt Charcoal than đen. Sạch từ nguyên liệu tươi nguyên đến từ Nhật Bản và ‘Đẹp’ bởi sắc màu tươi tắn, sinh động vừa đủ cho nét đặc sắc của chiếc bánh Trung Thu chuẩn vị Nhật.

6 loại bánh Trung Thu của Morico là những “sắc màu tình thân” luôn cam kết “nguyên liệu thật” và tự nhiên toàn phần, biến tấu đa dạng với các món bánh rất truyền thống nhưng vô cùng độc đáo, xinh xắn và “tối giản”.

Xinh xắn và nhỏ nhắn đến nỗi nếu không đủ độ thân bạn sẽ không dám tặng một bộ bánh như thế bởi vì với tâm lý ưa chuộng hình thức như hiện nay, to đẹp, hoàng tráng mới được xem là đẳng cấp. Nhưng Morico luôn tâm niệm rằng “thức quà thơm quý” nằm ở chính vị ngon của thức quà được trao và tấm lòng chân thành thực sự của người trao tặng.

“Thức quà thơm quý” nằm ở chính vị ngon và tấm lòng chân thành thực sự của người trao tặng.

Chỉ cần cắn nhẹ mẩu bánh nhỏ của Morico, bạn sẽ hoàn toàn bị cuốn hút bởi thế giới hương vị đầy mê hoặc: vị đặc trưng của trứng muối đã được giảm tông, chút the mát và chua nhẹ của quýt Nhật Yuzu và đặc biệt là vị lạ khó tả của than tre và ca cao.

Độc đáo và xinh xắn nhưng không vượt ra ngoài cái đích của tối giản, Morico thiết kế một không gian với nhiều “nốt trầm” từ âm nhạc đến khoảng nhìn, mang đến cho thực khách những khoảnh khắc thu ngọt lành. Những sắc vị Trung Thu thêm đượm nồng và đọng lại bên tách trà chuẩn vị Nhật như trà xanh và gạo rang.

Những sắc vị Trung Thu thêm đượm nồng và đọng lại bên tách trà chuẩn vị Nhật như trà xanh và gạo rang.

Hầu hết các sản phẩm bánh của Morico đều ít đường, ít béo, không chất bảo quản, không phẩm màu đặc biệt được biết đến là “tươi” trong cả nguyên liệu và cách chế biến.

Chính vì tươi và ngon đến tự nhiên nên việc bảo quản bánh Trung Thu Morico hết sức kĩ lưỡng. Bánh tươi ngon nhất chỉ được ăn ngay trong vòng hai ngày và bảo quản trong tủ lạnh 7 ngày còn nhiệt độ phòng là 4 ngày.

Những chiếc bánh Trung Thu mà đội ngũ đầu bếp nhà Morico đã kỳ công chế biến, sáng tạo cũng là một cách thiết thực nhất mà khách hàng có thể sử dụng để “thay lời muốn nói” sự trân quý tới người thân của mình.

Luôn theo đuổi các giá trị thực của phong cách tối giản, Morico năm nay một lần nữa nhấn mạnh đến ý nghĩa của việc “tạm dừng & tận hưởng” mà thương hiệu này muốn hướng đến.

Những người sống tối giản luôn cảm thấy vui vẻ, mới lạ mỗi ngày và một trong những cách để làm điều đó chính là “ăn tối giản”.

Những người sống tối giản luôn cảm thấy vui vẻ, mới lạ mỗi ngày.

Morico là chuỗi Nhà hàng Café phong cách sống Nhật Bản đương đại ra đời với mong muốn tạo dựng "một nơi thuộc về mình" cho thực khách, nơi mà khách hàng có thể đến để "tạm dừng và tận hưởng" khu rừng ẩm thực và văn hoá Nhật Bản. 9 năm có mặt trên thị trường, luôn tiên phong mang đến những nguyên liệu đặc sắc của Nhật Bản và thế giới, những phong cách và xu hướng ẩm thực mới nhất, Morico cũng được biết đến là "thiên đường tráng miệng" (Best dessert in town). Hiện Morico đang hoạt động tại 30 Lê Lợi, Quận 1 và 5 chi nhánh khác tại HCM.

Chi tiết xem tại website: www.morico.life

Ánh Dương
Nguồn Morico