“Thứ Hai không hại được ai”: Từ Web Drama Hàn Quốc đến Sitcom Việt Nam của Samsung

Với sitcom “Thứ hai không hại được ai” - Samsung vừa tung ra một chiêu thức vô cùng độc đáo để “trị” nỗi kinh hoàng thứ hai của giới trẻ.

Sitcom và Trạm thông tin giải trí dành cho giới trẻ

Những năm gần đây, Web Drama (Phim chiếu mạng) trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ và được nhiều nhà sản xuất phim Hàn Quốc ưa chuộng. Diễn viên hot, thời lượng ngắn gọn, có thể xem mọi lúc mọi nơi là những lợi thế khiến các nhà đầu tư lớn nhảy vào cuộc chơi này và đầu tư hàng loạt phim ăn khách. Làn sóng này cũng nhanh chóng tràn sang thị trường Việt Nam và nở rộ, trở thành món ăn giải trí thân thuộc của giới trẻ. Nắm bắt thị hiếu đó, những nhãn hàng hướng đến đối tượng trẻ đã nhanh chóng khai thác hình thức này cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo của mình. Gần đây, Samsung cũng vừa cho ra mắt loạt Sitcom mang tên: “Thứ Hai không hại được ai” - một phương tiện hữu hiệu để đưa hệ sinh thái Samsung Gear đến với giới trẻ một cách tự nhiên, mới mẻ và sáng tạo.

Hướng đến là những người dùng mạng xã hội, thuộc thế hệ millenial, trong độ tuổi 18 – 35 tuổi, với thói quen online thường xuyên trên các thiết bị di động, thể loại Sitcom mà Samsung lựa chọn cho chiến dịch mới của mình là hình thức phù hợp để dễ dàng tiếp cận công chúng mục tiêu và truyền tải thông điệp về sản phẩm.

Bên cạnh đó, với định hướng phát triển các kênh mạng xã hội để tương tác với người dùng theo 3 nhóm nội dung: Entertainment, Explore, Expert, trong đó YouTube là kênh chủ đạo, Sitcom sẽ là chất liệu dễ dàng tạo sức thu hút các bạn trẻ đến với trạm thông tin giải trí của Samsung. Với trạm thông tin giải trí này, Samsung không chỉ trở thành người bạn đồng hành với các bạn trẻ mà còn đưa các sản phẩm của Samsung đến được với khách hàng thông qua một con đường mới mẻ và khác biệt.

Sitcom triệu view trị nỗi kinh hoàng thứ 2 của giới trẻ

Loạt Sitcom gồm 7 tập của của Samsung được khởi nguồn từ Insight nỗi sợ thứ hai đã rất phổ biến ở các bạn trẻ. Trong một tuần, ngày thứ Hai luôn là ngày lệch pha nhất, bề bộn, mệt mỏi và nhiều áp lực nhất, thứ Hai là ngày chấm dứt chuỗi 2 ngày nghỉ ngọt ngào và mở ra vô số những công việc đang đợi chờ phía trước. Thế nhưng, oái ăm thay, thứ Hai lại là ngày ít các chương trình giải trí nhất. Thứ Hai không có lỗi, lỗi do dư âm hai ngày nghỉ vào thứ Bảy, Chủ Nhật, bởi vậy, nỗi sợ thứ Hai lại là nỗi sợ rất mơ hồ và không cụ thể. Thực tế, Thứ Hai chỉ là cái cớ để Samsung viral những vấn đề của các bạn trẻ hiện đại thông qua các tình huống của phim, thông qua đó, hệ sinh thái Gear có thể giúp các bạn trẻ giải quyết những vấn đề đó một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Nhóm bạn 5 người, 5 tính cách, 5 công việc khác nhau trên một chiếc xe đi làm vào ngày thứ Hai với những tình tiết thú vị, những màn đối đáp hài hước đã khiến cho người xem thực sự được giải tỏa và thư giãn trong ngày thứ Hai. Cao trào của phim được đẩy lên đỉnh điểm khi tình huống xung đột xuất hiện, và khi đó, sản phẩm của Samsung xuất hiện và giải cứu cho cả nhóm, từ chuyện thanh toán khi quên ví, đến việc chiếc Camera Gear 360 giúp Thùy Nhi Livestream bán hàng Online ngon lành…

Sau khi ra mắt, “Thứ hai không hại được ai” đã nhanh chóng xếp vào hàng Sitcom triệu View với trung bình gần 4 triệu views cho mỗi tập. Sức lan tỏa và thu hút của Sitcom này là kết quả của chiến lược triển khai sáng tạo, đầu tư công phu về ý tưởng và cách thể hiện.

Dàn diễn viên hot – thỏi nam thu hút giới trẻ: Dàn diễn viên chính là yếu tố đầu tiên giúp bộ phim thu hút ngay từ thời điểm tung Teaser. Sự có mặt của loạt diễn viên có lượng fan hùng hậu, với diễn xuất chuyên nghiệp như Hoàng Oanh, Nhan Phúc Vinh, Khả Ngân, Duy Khánh, Diệu Nhi đã trở thành những nhân tố chiến lược giúp series này gây bão mùa hè này. Nếu như Hoàng Oanh đã tạo được dấu ấn và nổi tiếng với phim Tháng năm rực rỡ thì Nhan Phúc Vinh và Khả Ngân cũng đang được chú ý với phim Ngày ấy mình đã Yêu và Hậu Duệ mặt trời. Sự góp mặt của Duy Khánh và Diệu Nhi, hai cây hài đang hot cũng góp phần tạo ra những khoảnh khắc sảng khoái cho giới trẻ trong ngày thứ Haiác mộng. Với phong cách và hình ảnh khá hiện đại, sang trọng, cá tính… các diễn viên này được đánh giá là phù hợp với tính cách thương hiệu Samsung.

Món ăn giải trí đủ ngon cho ngày thứ hai: Nếu như dàn diễn viên tạo sức thu hút ban đầu thì yếu tố nội dung vừa hài hước, kịch tích và hấp dẫn mới chính là thứ giúp Sitcom này ghi điểm với người xem và khiến họ mong đợi đến mỗi tập phim. Trong bối cảnh chung là chiếc xe 7 chỗ của Quốc Bình chở 4 người bạn cùng chung cư đi làm, muôn vàn tình huống oái ăm, “khó đỡ” của nhóm bạn trẻ đã xuất hiện và trở thành chi tiết tạo ra những tiếng cười sáng khoái qua diễn xuất sắc của các diễn viên. Ưu tiên giữ trọn vẹn sự hấp dẫn của nội dung, thương hiệu Samsung được lồng ghép một cách tự nhiên và tỏa sáng lúc cần thiết, mà không sa vào việc quảng bá sản phẩm một cách khiên cưỡng.

Với loạt Sitcom này, Samsung đã và đang thực hiện mục tiêu xây dựng nhận thức, giáo dục người dùng về tính năng của những thiết bị thuộc nhóm Weareble, một ngành hàng còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Nếu như các sản phẩm Samsung Gear có thể “trị” các tình huống khó đỡ trong ngày thứ Hai, thì Sitcom “Thứ Hai không hại được ai” sẽ “trị” nỗi ám ảnh và nhàm chán mang tên thứ Hai của giới trẻ bằng một món ăn thú vị. Dù nhìn ở góc độ nào, thương hiệu này cũng đang khẳng định được sự gắn kết, thấu hiểu và đồng hành cùng giới trẻ như một người bạn.

Sitcom “Thứ Hai không hại được ai” là 1 trong 3 series content sắp tới của Samsungnằm trong chiến lược dài hạn phát triển trạm thông tin giải trí và tương tác với khách hàng. Chiến dịch này đã góp phần khẳng định vai trò dẫn đầu của Samsung trong nhóm các sản phẩm công nghệ hướng đến giới trẻ, với hướng đi mới mẻ, sáng tạo trong việc tiếp cận khách hàng và đưa sản phẩm đi vào đời sống của họ.

Cùng xem những điều hài hước mà sitcom này mang đến tại đây.

Thu Hương
Brands Vietnam