Amazon lên kế hoạch mở hơn 3.000 cửa hàng không thu ngân

Amazon hiện có bốn cửa hàng không thu ngân Amazon Go đang hoạt động, ba ở Seattle và một ở Chicago (Mỹ). Tuy nhiên, hãng vẫn muốn mở rộng thêm chuỗi cửa hàng này.

Theo Engadget, Amazon đang lên kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng mua sắm không cần thu ngân Amazon Go lên con số 3.000 trước năm 2021. Amazon sẽ mở rộng Go đến 10 địa điểm mới vào cuối năm nay và tăng lên khoảng 50 vào năm 2019. Amazon sẽ tập trung vào các khu vực đô thị dày đặc cho Go.

Vấn đề trở ngại lớn nhất đối với cửa hàng này là chi phí. Các nguồn tin cho biết cửa hàng Amazon Go đầu tiên tốn hơn 1 triệu USD chi phí phần cứng. Loại cửa hàng này tập trung vào các thực phẩm chế biến sẵn thay vì hàng tạp hóa, có thể giúp giảm chi phí đầu tư vì cần ít máy ảnh và cảm biến hơn đồng thời tỷ suất lợi nhuận cũng cao hơn giúp giảm thời gian thu hồi vốn.

Amazon sẽ phát triển mạnh chuỗi cửa hàng Go. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra, việc mở nhiều cửa hàng trong cùng khu vực có thể giúp giảm thiểu chi phí vì lý thuyết có thể chia sẻ trang thiết bị sản xuất thực phẩm tập trung với nhau.

Hiện Amazon chưa gặp sự cạnh tranh lớn với cửa hàng Go mặc dù điều đó có thể thay đổi sớm. Theo báo cáo của Microsoft, hãng cũng đã có công nghệ thanh toán không cần đến con người, và đã mở một cửa hàng không có thu ngân tại San Francisco hồi đầu tháng này.

Hiếu Trung
Nguồn Thanh Niên