Báo cáo Consumer Insights Asia quý 2/2018

Consumer Insights Asia báo cáo về các xu hướng FMCG do Kantar Worldpanel thực hiện bởi các nghiên cứu với người tiêu dùng trên khắp khu vực châu Á. Báo cáo quý 2/2018 bao gồm các thị trường Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Malaysia, Thailand, Philippines, Ấn Độ và Saudi Arabia.

Một số điểm nổi bật của quý 2/2018:

  • FMCG tại châu Á có sự tăng trưởng tích cực khi đạt 3,8% trong quý 2/2018, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ năm ngoái là 3,3%.
  • Thực phẩm tiếp tục tăng trưởng mạnh khi đạt 3,3%, cao hơn mức 2,6% của quý 2/2017. Các sản phẩm như mì ăn liền, dầu ăn, thực phẩm đông lạnh và ngũ cốc đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng mạnh của ngành thực phẩm.
  • Ngành hàng vệ sinh nhà cửa có sự tăng trưởng mạnh khi đạt 4,3%, trong khi cùng kỳ năm ngoái mức tăng trưởng này là 3,1%. Điều này cho thấy người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề vệ sinh nhà cửa.
  • Chăm sóc cá nhân tiếp tục là ngành hàng có mức tăng trưởng nhanh nhất trong toàn ngành FMCG khi đạt 7,2%. Mỹ phẩm và chăm sóc da là 2 ngành hàng có mức tăng trưởng cao nhất.
  • Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam là những quốc gia mà đồ uống tăng trưởng cao do cà phê, trà và nước giải khát được tiêu thụ mạnh, trong khi tại Trung Quốc, mặt hàng được tiêu thụ mạnh là sữa đậu nành. Nhìn chung, mức tăng trưởng của toàn ngành đồ uống cao hơn 2,1% so với quý 2/2017.
  • Mặc dù sữa tươi tại thị trường Ấn Độ được tiêu thụ cao và có cơ hội phát triển, nhưng mức tăng trưởng của ngành sữa nói chung ở châu Á vẫn tiếp tục giảm còn 1,4% trong quý 2/2018, trong khi mức tăng trưởng của quý 2 năm ngoái là 2,6%.

[Download báo cáo của Kantar Worldpanel tại đây]

David Anjoubault - General Manager, Kantar Worldpanel Vietnam
Nguồn Kantar Worldpanel